menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
ngọc cv Pro

Nhịp hồi theo tuần đã kết thúc? Đón chờ những điều gì tiếp theo?

Chúng ta vừa trải qua một tuần giao dịch khá cân bằng về mặt cảm xúc và cũng như điểm số của thị trường. Đúng như view tuần trước đó của CPG Invest, những ngày đầu tuần là những ngày khá tích cực của các chỉ số, Vnidex có 3 ngày tăng điểm hồi phục thuyết phục trong tuần qua. Mốc điểm số cao nhất đạt được là 1302 điểm, và có dấu hiệu hạ nhiệt dần vào 2 ngày cuối tuần.

- Dòng tiền không vào quyết liệt và áp lực chốt lời ngắn hạn, khiến cho lực cản tại vùng 1300 khá cao. - Kết tuần giao dịch 30.5 - 3.6, chỉ số VN-Index dừng lại ở mức 1.287,98 điểm, tăng nhẹ 2,53 điểm, tức 0,2% so với tuần liền kề. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,69 điểm, tức 0,22% xuống 310,48 điểm. UPCoM-Index cũng mất 1,12 điểm, tức 1,18% xuống 94,17 điểm.

- Khối ngoại mua ròng trong tuần qua, hơn 200 tỷ - Khối tự doanh công ty chứng khoán tuần qua mua ròng tổng cộng 208 tỉ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng gần 9,8 triệu cổ phiếu. IJC, GAS, DCM là 3 mã được gom mạnh nhất. - Diễn biến đồng pha là khối ngoại. Nhà đầu tư nước ngoài mua ròng tổng cộng 2.127 tỉ đồng trên toàn thị trường. Riêng sàn HOSE, họ mua ròng trở lại 1.982 tỉ đồng, tương ứng khối lượng mua ròng là gần 50 triệu cổ phiếu. Trong đó chỉ có 296 tỉ đồng đến từ giao dịch khớp lệnh. DGC, FPT là 2 mã được khối ngoại gom mạnh nhất.

QUAN ĐIỂM HIỆN TẠI :

- Thị trường chung: Hồi, hồi và hồi, đây là kịch bản xuyên suốt những tuần qua mà chúng tôi đã đưa ra quan điểm và nhận định cũng như đưa ra chiến lược giao dịch hợp lý là đánh lướt ngắn hạn. Và quả thực, trong con sóng hồi, cá nhân Admin, và nhiều Anh em trong room khách hàng, đã có mức hồi phục lãi rất tốt, hạ được những thiệt hại trước đó.

- Góc độ kỹ thuật: Hiện tại, khi tuần rồi kết thúc, tạo nến Doji, thì quan điểm chúng tôi về một nhịp giảm tiếp theo trên chart tuần là xác suất cao sẽ xảy ra. Như view trước đó, dòng tiền tạo lập nếu không quyết liệt đánh thốc lên vượt 1300 điểm để thu hút dòng tiền nhỏ lẻ, ngắn hạn quay trở lại, thì khả năng cao nhịp hồi sẽ kết thúc ở tuần thức 3. Và quả đúng như thế, áp lực 2 ngày cuối tuần gia tăng, khi các quan sát về dòng tiền không chấp nhận mua giá cao trên vùng giá 1300 điểm, khi không tìm thấy dòng tiền tạo lập ăn hàng.

- Vnindex sẽ đi về đâu trong nhịp giảm tiếp theo ?

Mốc 1250-1257 điểm, sẽ là vùng gần nhất những ngày đầu tuần tới Vnindex hướng tới, và có thể sẽ cân bằng tại vùng này, trước khi có nhịp chỉnh tiếp trên chart tuần. Chúng tôi cho rằng, Vnindex sẽ rất khó phục hồi theo hình như V trên chart tuần, mà phải là cân bằng trong thời gian rất lâu, theo các kịch bản W, ABC, hoặc tích lũy vùng giá thấp bên dưới, để lực cầu chấp nhận một vùng giá mới của các cổ phiếu thị trường ( Bank, Chứng, Thép, Bds ). Khi đó mới có động lực về một trend hồi phục mạnh của Vnindex ( trend tăng trung hạn trở lại). CHIẾN LƯỢC GIAO DỊCH : - Quan điểm của CPGInvest đã rất rõ về một xu hướng giảm trung hạn trước đó ( từ giữa tháng 4 ). Và trong mỗi nhịp hồi sẽ phù hợp với đánh ngắn hạn, bắt đáy và giảm giá vốn dần các khoản thua lỗ. - Ngắn hạn đã là thời điểm chốt lời cổ phiếu khi tiến tới mới lợi nhuận trên 15% trong mỗi nhịp hồi, và nhịp hồi tuần qua là nhịp hồi cuối cùng chúng tôi cho khách hàng lướt ngắn hạn chốt lời.

- Trung hạn : Chiến lược đầu tư trung hạn thời điểm hiện tại, không phụ thuộc nhiều vào sự vận động của Vnindex, bởi vì sao ? Chúng ta có thể quan sát rất rõ, ngoài các nhóm ngành đầu cơ, ngành mang tính chất chu kỳ, mang tính chất thị trường. Thì hiện tại, bối cảnh vĩ mô nền Kinh tế Việt nam, đang là hồi phục và đâu đó có thể tăng trưởng kỳ vọng đứng trong top đầu tăng trưởng thế giới, cũng như Châu á trong năm 2022. Vẫn có những nhóm ngành đang cùng pha với nền kinh tế, phải kể tới như : NĂNG LƯỢNG ( khí, điện…) CÔNG NGHỆ, XUẤT KHẨU ( Thủy sản, gỗ, phân bón, hóa chất…), BDS KCN, BÁN LẺ, CẢNG, VẬN TẢI BIỂN…Đây là những nhóm ngành mà có thể thấy, khi thị trường giảm sốc, thì cũng có những nhịp giảm, nhưng khi thị trường hồi phục, thì chúng lại vận động vào trend tăng, thậm chí vượt đỉnh rấ nhiều. Đây là những ý tưởng đầu tư trung hạn, chúng tôi đã hướng tới cho khách hàng, và danh mục bản thân xuyên suốt. SẼ KHÔNG GIẢM SỐC, PHÂN HÓA, KHÔNG CÓ GIẢI CHẤP CHÉO. ĐÂY SẼ LÀ NHỮNG ĐIỀU CÓ THỂ KỲ VỌNG. Khi không có giảm sốc, không có giải chấp chéo, bởi vì lượng margin trên thị trường đã giảm rất nhiều, nên áp lực margin sẽ không còn nhiều. Chính vì thế, giai đoạn phân hóa cao này chúng ta sẽ được chứng kiến, rất nhiều nhóm ngành thị trường, ngành hết chu kỳ sẽ tiếp tục đi dò đáy, còn những nhóm ngành đồng pha với nền kinh tế hồi phục sẽ thu hút được dòng tiền thông minh ở lại. Và tiếp tục tăng trưởng hướng tới những mốc tiếp theo về giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
ngọc cv Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

4 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại