menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Nhịp đập Thị trường 29/06: Thị trường rực lửa

Sau khi lao dốc đầu phiên, lực mua xuất hiện giúp VN-Index thu hẹp sắc đỏ. Tuy nhiên, lực mua này không đủ mạnh để kìm hãm sự lao dốc của chỉ số. Hiện tại, VN-Index đang quay trở lại đà giảm mạnh.

Rổ VN30 vẫn trong trạng thái bi quan với 26 mã giảm, 3 mã tăng và 1 mã đứng giá. Đang dẫn đầu phe giảm là hai đại diện đến từ ngành ngân hàng VPB và HDB với đà lao dốc hơn 3%, các mã còn lại của nhóm ngành này đa số vẫn giảm trên 1%. Ở chiều ngược lại, bên cạnh VJC và CTD xanh từ đầu phiên, EIB hiện đã tiến lên trên tham chiếu.

Theo kịch bản sau dịch Covid-19, phải cuối năm 2021, hàng không nội địa mới phục hồi, nhưng chỉ 2 tháng sau cách ly toàn xã hội, sản lượng bay tăng đột biến, thị trường nội địa đã phục hồi hoàn toàn”, Ông Đinh Việt Thắng - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho hay. Điều này rõ ràng đã ảnh hưởng tích cực đến giá các cổ phiếu trong ngành hàng không. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch sáng nay, chỉ có cổ phiếu VJC vẫn duy trì được sắc xanh. Các mã còn lại trong ngành bị sắc đỏ bao trùm.

Ngành thực phẩm - đồ uống đang là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 2.35%. Cả ba ông lớn trong ngành này là VNM, MSN và SAB đồng loạt giảm quanh mức 1%, tiêu cực nhất là HAD khi giảm kịch sàn.

Nổi bật và đi ngược lại xu hướng thị trường là ngành nông - lâm - ngư với sự hiện diện của sắc xanh nhờ đà tăng của các cổ phiếu như HNG, HAG. Ngược lại, ASM vẫn đang lùi dưới tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu nhà Vingroup cũng đang trong đà giảm điểm. VRE là mã giảm mạnh nhất trong nhóm này với hơn 2%, theo sau là VHM và VIC với mức giảm quanh 1%.

Mở cửa: Biến động cùng pha với thị trường châu Á

Số ca nhiễm Covid-19 vượt mức 10 triệu và hơn 500,000 người chết. Tình hình dịch bệnh ở khu vực châu Mỹ tiếp tục diễn biến phức tạp. Điều này khiến tâm lý của phần lớn nhà đầu tư trở nên bi quan hơn.

Thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt mở tuần trong sắc đỏ. Các chỉ số Hang Seng, KOSPI, Shanghai hiện sắc đỏ dưới 1%, Nikkei 225 giảm mạnh hơn với mức lùi trên 1%. Hiện, VN-Index đang giảm hơn 10 điểm.

Sắc đỏ chiếm được ưu thế lớn ở rổ VN30 với 21 mã giảm, 2 mã tăng và 7 mã đứng giá. Ngoại trừ CTD và VJC vẫn giữ được sắc xanh, đa số các mã trong nhóm này đang bị sắc đỏ chi phối. Đang dẫn đầu phe giảm là VPB, SAB và HDB với sắc đỏ tiệm trên 2%, các mã còn lại của nhóm ngành này đa số giảm trên 1%.

Đồng pha với thị trường chung, nhóm ngành ngân hàng cũng không tránh khỏi tâm lý tiêu cực khi chỉ có NVB tăng điểm. Bên cạnh VPB và HDB, các mã có mức giảm trên 2% có thể kể đến như LPB, TPB, SHB. Các mã BID, VCB và MBB đang giảm trên 1%.

Nhóm cổ phiếu họ FLC giao dịch không mấy khả quan. GAB là cổ phiếu duy nhất của nhóm này còn đang giao dịch trong giá xanh. Trong khi đó, HAI, KLF và FLC giảm mạnh hơn 4%, AMD và ROS cũng tạm giao dịch trong sắc đỏ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả