menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Nhịp đập Thị trường 26/11: VN-Index hồi về tham chiếu, cổ phiếu nhỏ và vừa nhanh chân chạy trước

VN-Index đã quay trở lại trên tham chiếu, nhưng vẫn chưa thể bứt phá. Thậm chí chỉ số nhóm VN30 còn giảm nhẹ (dù cũng dã hồi trở lại so với đầu phiên sáng). Đa số cổ phiếu lớn trong các nhóm ngân hàng, BĐS nhà ở hay dầu khí đang đứng yên tại tham chiếu hay giảm nhẹ.

Diễn biến ở các nhóm Mid và Small Cap có vẻ tích cực hơn nhiều so với Large Cap. Ít nhất 2 chỉ số đại diện 2 nhóm này ở sàn HOSE đã xanh trở lại. Trong số này có không ít mã tăng mạnh như CVT, LGL, POM, VRC… hay khá mạnh, như MSH, VGC, GMD… Không ít nhóm ngành cũng vì thế mà được đánh giá tích cực (nhiều sắc xanh) như BĐS công nghiệp, nhựa gia dụng, săm lốp, hóa chất (họ Vinachem), bán lẻ…

Các nhóm lớn như ngân hàng, dầu khí, BĐS nhà ở… vẫn đang có diễn biến khá tiêu cực, dù kết quả đã tốt hơn so với đầu phiên sáng. Ở nhóm ngân hàng, VCB vẫn giảm nhẹ dù CTGBID đã xanh trở lại. Thông tin về việc quyết tâm xét xử sớm đại án tại BIDV có lẽ không ảnh hưởng mấy đến giá cổ phiếu này. Không ít mã vốn hóa nhỏ hơn đã tăng trở lại như STB, KLB, HDB… Ở nhóm BĐS nhà ở, những cái tên quen thuộc như NLG, HDG, KDH, TDH hay SCR cũng đã tăng giá nhẹ. Ở nhóm dầu khí (họ PVN), GAS đã về tham chiếu, một số mã như PVT, PVD, POW… đã tăng giá. BSR cũng chỉ còn giảm chừng 3.7% so với mức giảm tới 6.2% đầu phiên sáng.

Nhóm BĐS công nghiệp lại nổi lên đi trước thị trường, với đa số sắc xanh, trong đó có không ít bất ngờ như tại BCM, IDC, LHG. Đáng tiếc KBC lại giảm nhẹ (trong khi ITA tăng gần 2%). NTC giá đã vượt 300 ngàn đ/cp, dao động trong 2 phiên trước đây nhưng sáng nay lại vẫn cứ tăng thêm gần 2%.

Một số nhóm ngành vẫn tràn ngập sắc đỏ như chứng khoán, mía đường, dệt may…

HPG đang bị khối ngoại bán ròng 1.5 triệu cổ phiếu, và lúc này đang giảm gần 2.7%. Đây là phiên thứ 2 khối ngoại bán ròng mạnh, sau phiên bán tới 5 triệu cp hôm qua. Không rõ HPG có bị rơi vào tình trạng bán ròng như mới từng xảy ra ở MSN hay không. “Tin ra là bán” có lẽ lại đang ám ảnh những người chơi cổ phiếu này, sau khi giá cổ phiếu HPG lên đỉnh “mọi thời đại” và Chủ tịch trở thành người giàu thứ 2 trên sàn chứng Việt.

Diễn biến trên HNX có vẻ tệ hơn HOSE. Chỉ số HNX-Index vẫn ngụp dưới tham chiếu, dù mức giảm nhỏ hơn 1 điểm. 2 đại ca ngân hàng ACBSHB vẫn giảm nhẹ, cộng với một loạt Large Cap khác như SHS, PVS, VCS, BVS… Điểm sáng trong nhóm largecap sàn này là ở PHP, CEOOCH, không rõ OCH tăng giá tới gần 8% có liên quan gì đến thông tin về OGC hay không.

MPC tiếp tục tăng 3% sáng nay, sau 1 thời gian ngắn vừa qua chịu ảnh hưởng từ thông tin điều tra lẩn tránh thuế chống bán phá giá tôm vào Mỹ.

Khởi đầu giảm nhẹ như dự kiến

VN-Index mở cửa giảm nhẹ hơn 1 điểm, như dự kiến. Diễn biến chiều qua không khiến nhà đầu tư thực sự an tâm, và sau khi chứng kiến chỉ số chứng khoán Mỹ giảm đêm qua cùng chứng khoán châu Á giảm sáng nay, có lẽ nhiều người đang cho rằng 1,000 điểm là kháng cự mạnh.

Trước đây, VN-Index đã 2 lần muốn bứt khỏi mức này mà không thể. Tuy vậy sáng nay future Mỹ lại đang xanh, cộng với mức giảm nhẹ của VN-Index, nên vẫn chưa thể nói trước điều gì trong những phút giao dịch tới.

Nhóm VN30 mở cửa với 21 mã giảm giá, trong đó giảm mạnh nhất là HPG. Tuy nhiên, nếu loại HPG ra, mức độ giảm giá của nhóm này đều nhỏ hơn -1%. Ngược lại SAB đang dẫn đầu số ít cổ phiếu tăng giá, với mức tăng 1.2%. Có 2 cổ phiếu ngân hàng góp mặt ở nhóm này là STB và CTG.

ACB giảm nhẹ 1.1% sau thời điểm ATO, có vẻ như có người e ngại bị “kẹt hàng” khi cổ phiếu này tạm ngưng giao dịch để chuyển sàn. Tuy vậy, ACB, SHB và hơn chục largecap khác của sàn HNX cũng đang đẩy chỉ số giảm nhẹ chừng 1 điểm. Thậm chí, nhóm HNX30, vốn “chứa” những mã vừa lớn vừa thanh khoản khủng nhất HNX, cũng giảm hơn 1,6 điểm.

BSR với thông tin hủy chuyển sàn, đã giảm hơn 6% sáng nay. Cộng với ACV giảm hơn 2.5%, và 3 cổ phiếu nhà Viettel cũng giảm đáng kể là những yếu tố khiến chỉ số UPCoM-Index giảm sáng nay. Lưu ý rằng trong những phiên vừa qua, dường như UPCoM-Index chịu ảnh hưởng bởi những cổ phiếu Large Cap trên sàn này, hơn là chịu ảnh hưởng từ diễn biến cúa 2 sàn niêm yết. Tuy vậy, đối với những mã vốn hóa nhỏ hơn, có vẻ như diễn biến vẫn khá cân bằng.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại