menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mạnh Tưởng

Nhịp đập Thị trường 26/06: Giảm dần sau khi đạt đỉnh cao trong ngày

Trong đầu phiên hôm nay, VN-Index đã có lúc bật tăng gần 8 điểm, tuy nhiên lực bán ra lại xuất hiện hạn chế đà tăng của chỉ số này.

Rổ VN30 đang giao dịch khá tích cực với 23 mã tăng, 5 mã giảm và 2 mã đứng giá. NVL và SAB đã vươn lên dẫn đầu nhóm này với sắc xanh trên 2%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của CTD, CTG và VPB khi xanh quanh mức 1%. Ngược lại, các mã trong nhóm giảm đều có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

CSM đang duy trì sắc xanh với mức tăng gần 3% do trong phiên họp ĐHĐCĐ thường niên Ban lãnh đạo lên kế hoạch lãi trước thuế 2020 gấp đôi năm 2019.

Dù bị ảnh hưởng đại dịch Covid-19 nhưng trong nửa đầu năm nay, các khu công nghiệp, khu kinh tế trên cả nước vẫn thu hút được khoảng 335 dự án đầu tư nước ngoài với số vốn đăng ký mới và tăng thêm đạt khoảng 6 tỉ đô la Mỹ, theo ước tính của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Các mã cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp giao dịch khá tích cực, LHG đang vượt lên trên với mức tăng gần 2%, SZC, NTC và D2D cũng bật trên 1%.

BII, SJC đang nổi bật với sắc tím ở nhóm ngành bất động sản, VRC và D11 cũng bật tăng trên 3%. NVL, ITC, SJS cùng cạnh tranh vị trí tiếp theo khi có cùng sắc xanh trên 2%. Các cổ phiếu họ Vingroup giao dịch khá phân hóa, VHM và VIC hiện sắc xanh trong khi VRE lại hiện sắc đỏ, tuy nhiên biên độ giao động của những cổ phiếu này không quá lớn.

NVL tăng điểm khá tốt trong phiên hôm nay. Xét theo phương diện kỹ thuật, NVL tạo thanh nến White Marubozu đồng thời test lại đỉnh cũ tháng 07/2019 cho nên những phiên rung lắc là có thể xảy ra. Nếu vượt qua được kháng cự này, nhịp tăng của NVL có khả năng sẽ còn tiếp diễn.

Mở cửa: Sắc xanh trở lại mạnh mẽ

Cả 3 sàn đều có đầu phiên giao dịch rất tích cực do dòng tiền của nhà đầu tư đang dần trở lại, đặc biệt ở nhóm Large Cap.

Sắc xanh đang chiếm được ưu thế lớn ở rổ VN30 với 29 mã tăng, 1 mã giảm. CTD đang dẫn đầu nhóm này cùng sắc xanh gần 2%. Ở vị trí tiếp theo là sự xuất hiện của SSI, BID, VPB với mức tăng trưởng trên 1%. Ngược lại, EIB đang là mã duy nhất giảm điểm ở nhóm này.

Trong đêm qua, nhóm ngân hàng của Mỹ đã giúp Dow Jones tăng gần 300 điểm thì trong sáng nay các cổ phiếu ngành ngân hàng của Việt Nam cũng đang giao dịch với sắc xanh ấn tượng. Trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng đến mức tiến của VN-Index trong hôm nay thì có đến 6 cổ phiếu ngành ngân hàng. Ở nhóm ngành ngân hàng, LPB đang dẫn đầu với mức tăng trên 2%, các cổ phiếu còn lại đều trong sắc xanh trên 1% (trừ EIB và TPB).

Ba ông lớn ngành thép đang được bao phủ bởi sắc xanh trong đầu phiên giao dịch hôm nay. HSG đang là cổ phiếu nổi bật nhất với mức tiến trên 1%, trong khi đó NKG và HPG có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu.

Đồng pha cùng với thị trường chung, các cổ phiếu ngành dầu khí cũng có đầu phiên giao dịch khá tích cực. PVD, PVS, OIL, GAS, POW cùng vượt 1%, trong khi PVB vẫn đang giao dịch dưới mức tham chiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả