menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Nhịp đập Thị trường 19/05: VN-Index không giảm sâu như e ngại, nhóm dầu khí PVN dần lấy lại sắc xanh

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đến giữa phiên sáng không bằng nửa đầu phiên sáng qua, nhưng có vẻ thị trường cũng không đến nỗi quá xấu như nhiều người e ngại. VN-Index chỉ giảm hơn 17 điểm vào lúc 10h30, tức là hồi được 1 chút so với mức giảm đầu phiên. Các chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index cũng đang mang lại hình ảnh về khả năng phục hồi trong ngày.

Trên sàn HOSE, đã có một số Large Cap tăng giá trở lại, ví dụ như STB, MSN, SHB, PNJ, VGC, REE, VCI… Điều tương tự đang xảy ra với nhóm Midcap, trong đó có HDG tăng hơn 5%. Tuy nhiên khối ngoại lại đang bán ròng (tính theo số lượng) khá nhiều ở sàn này, nhiều nhất ở HPG và SSI.

Nhóm VN30 đã có 3 mã tăng giá là MSN, PNJ và STB, nhưng vẫn còn 27 mã giảm giá. Dù vậy chỉ số nhóm này đang có diễn biến tốt hơn một chút so với đầu phiên, qua đó kéo VN-Index đi lên. Những cổ phiếu đang có diễn biến hồi trong nửa đầu phiên sáng nay có thể kể đến như FPT, MSN, MWG, VNM…

THD vẫn giảm hơn 7% giống như lúc 9h15, nhưng chỉ số HNX-Index cũng hồi trở lại nhờ một số Large Cap khác có diễn biến tích cực dần lên như PVS, SHS, NTP, IDC…

Nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN đang lấy lại nhiều sắc xanh ở BSR, PVS, PVB, PVC, PVC, PGD, PVG, PVT… Riêng GAS trồi sụt trong phiên và hiện tại vẫn giảm 2.7%, mức giảm này tương đương mức giảm đầu phiên.

Nhóm ngân hàng vẫn đa số giảm, nhưng STB đã sớm tăng giá trở lại chỉ sau ATO vài phút, và duy trì được sắc xanh cho đến lúc này. Ngoài ra, cũng có SHB tăng giá khá tốt, gần 4%.

Tương tự, nhóm chứng khoán đã nổi lên vài chấm xanh trong rừng hoa đỏ, cụ thể tại VCI, VIX, SHS, VND hay BSI.

Mở cửa: Tràn ngập sắc đỏ ngay từ sớm

Sàn HOSE chưa khớp ATO nhưng bảng điện đã phủ rất nhiều sắc đỏ. Diễn biến trên sàn chứng khoán Mỹ đêm qua là 1 yếu tố tiêu cực tác động lên tâm lý NĐT sàn chứng khoán Việt sáng nay, nhất là khi thị trường mới chỉ hồi lại vài phiên. Nhóm VN30 có hầu hết cổ phiếu dự kiến giảm giá, thậm chí có vài mã nổi tiếng có thời điểm muốn giảm sàn như MSN, GAS hay VRE. Chỉ số HNX-Index giảm luôn hơn 2% từ sớm.

Đến 9h15, VN-Index mở cửa giảm luôn 28 điểm, tức hơn 2%. Nhóm VN30 dù không còn hiện tượng giảm sàn như mấy phút trước đó, nhưng cả 30 mã đều đỏ lòe. Chỉ số HNX-Index giữ nguyên đà giảm hơn 2%. Thị trường đang quay lại tình trạng bán tháo, cả cổ phiếu tốt lẫn xấu.

Trên sàn HOSE có chưa đến 5 cổ phiếu Large Cap tăng giá tại ATO. Nhóm Small Cap thì đỡ hơn, có vài mã tăng giá mạnh như COM, CCI hay PJT. Hầu hết các nhóm ngành lớn nhỏ trên sàn này đều chìm trong sắc đỏ. Ngay cả các nhóm tăng giá mạnh chiều qua như ngân hàng, chứng khoán đều chỉ lấm chấm vài mã tăng giá nhẹ.

Cổ phiếu THD không còn giảm hơn 9% như trong 2 phiên trước đó, nhưng đến khoảng 9h15 thì cũng giảm tới 7%, và có lẽ tiếp tục là mã tác động tiêu cực lớn nhất lên chỉ số HNX-Index, khiến chỉ số này giảm sâu hơn 2%. Ngoài ra trong số Large Cap sàn HNX, cũng có NTP giảm hơn 9%, và hầu hết cổ phiếu khác đều giảm, trong đó có vài mã khác giảm trên 3% như SHS, CEO…

Chỉ số chính sàn UPCoM giảm nhẹ hơn 2 sàn kia, có lẽ 1 phần do nhiều largrcap sàn này vẫn giữ chân tại tham chiếu, ví dụ như GE2, KLB, FOX, VEA, SIP… Tuy nhiên với sắc đỏ lan tràn như bệnh sốt phát ban trên cả 3 sàn, khó mà nói những mã này đứng yên tại chỗ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại