menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phi Điệp

Nhịp đập Thị trường 14/04: VN30 được kéo tăng nhờ vài Large Cap, chỉ số 3 sàn phân hóa

VN-Index lùi về gần tham chiếu trước 10h, nhưng hiện tại lại leo lên vị trí cũ, có lẽ phần lớn nhờ cổ phiếu nào đó trong VN30 kéo lên. Tuy vậy 2 chỉ số chính bên sàn HNX và UPCoM thì không được như vậy, cho thấy diễn biến cổ phiếu trên 2 sàn này tiêu cực hơn so với sàn HOSE.

Chỉ số nhóm VN30 bất ngờ được kéo lên mạnh lúc gần 10h, và hiện tại tăng 7 điểm. Quan sát cổ phiếu trong nhóm này, có thể thấy một số mã đã kéo chỉ số như FPT, SAB hay MSN. VIC cũng tăng nhẹ 500 đồng trong cùng khoảng thời gian này, mức tăng như vậy tính theo % là không lớn, nhưng có lẽ vẫn tác động nhất định lên chỉ số, do quy mô vốn hóa rất lớn. Tuy nhiên ngược lại, đa số mã khác vẫn duy trì tính ổn định, thậm chí một số mã ngân hàng, bao gồm cả VCB hay TCB lại giảm giá đôi chút.

Diễn biến 2 chỉ số sàn HNX và UPCoM khá khác biệt so với VN-Index vào giữa phiên sáng, thậm chí UPCoM-Index còn dành nhiều thời gian dưới tham chiếu. Điều này khá khó hiểu, khi đa số Large Cap sàn UPCoM vẫn tăng giá tích cực, trong đó phải kể đến VGI, FOX, VTP, VEF, VEA, QNS… là những mã đang tăng ít nhất cũng trên 3%.

Nhóm cổ phiếu dầu khí nhà PVN vẫn có nhiều mã tăng ấn tượng trên 5% như CNG, PGD, PVC, PVG. 2 đại gia phân bón DCm và DPM cũng tăng gần gần cỡ đó, và có vẻ như muốn quay lại đỉnh cũ cách đây chưa đến 1 tháng. GAS tăng ổn định gần 2%, nhưng PXS vẫn giảm sàn với tin hủy niêm yết.

So với thời điểm đầu phiên sáng, MWG có thể coi là giảm giá (nến đỏ) nhưng vẫn tăng loanh quanh 2% so với chiều qua. Bên cạnh đó, FRT, PET và DGW lại tăng mạnh hơn hẳn MWG, không rõ những cổ phiếu bán đồ công nghệ này có phải đang phản ánh sớm kết quả kinh doanh quý 1 hay không?

Diễn biến nhóm ngân hàng không có mấy thay đổi, mã xanh vẫn xanh, đỏ vẫn đỏ, ngoại trừ VPB và SHB là đang tăng nổi bật một chút, tức hơn 2%.

Cổ phiếu BĐS nhà ở đang có nhiều sắc đỏ hơn so với đầu phiên. Đối với những tên tuổi nổi bật tầm trung, có thể nói sắc đỏ chiếm đa số, dù mức giảm giá bình quân chỉ khoảng gần 1.5%. Những mã tăng nóng chiều qua, đến lúc này đa số giảm, trừ QCG, CEO.

VHC kéo đà tăng lên hơn 5% vào giữa phiên sáng nay, tương tự FMC cũng tăng hơn 3% mạnh hơn so với đầu phiên, nhưng nhiều mã thủy sản khác vẫn chỉ duy trì mức tăng giá nhẹ.

Cổ phiếu hóa chất họ Vinachem đang phủ đầy sắc xanh, trong đó nổi bật lên có HVT, LAS, DGC, NFC…

Mở cửa: VN-Index chỉ tăng nhẹ khi một số Large Cap hàng đầu giảm giá

VN-Index tăng gần 7 điểm khi mở cửa, khởi đầu khá nhẹ nhàng khi mà đa số cổ phiếu vốn hóa lớn trên sàn HOSE chỉ tăng dưới 2%. Cổ phiếu nhóm Mid và Small Cap có vẻ tăng khá hơn so với Large Cap. Thông tin mới nhất, rằng Chính phủ muốn kiểm soát chặt dòng tiền vào các lĩnh vực có tính đầu cơ, có thể lại khiến NĐT hơi e dè một chút sáng nay. Tuy nhiên còn quá sớm để đánh giá dòng tiền.

VIC, VJC, MWG, SAB, VPB là những đại gia vốn hóa của HOSE, cũng như nhóm VN30, nhưng giảm giá ngay từ ATO. Trong số này, VIC chính là cổ phiếu vừa được báo chí nước ngoài dự đoán sẽ đạt mức vốn hóa gấp đôi hiện nay, nếu Vinfast IPO thành công bên Mỹ sắp tới. Tuy nhiên, nhóm VN30 vẫn có đến 17 mã tăng giá khi mở cửa, giúp chỉ số nhóm này tăng nhẹ.

Chỉ số HNX-Index tăng 1% ngay từ 9g và chùng một chút khi sàn HOSE mở cửa, tuy nhiên vẫn coi là tích cực, khi mà sàn HNX chỉ có chưa đến 30 cổ phiếu giảm giá, so với hơn 100 mã tăng giá. Đa số Large Cap sàn HNX đều tăng giá nhé, trừ SHS tăng tới 6.8%. Chỉ có IDC bất ngờ giảm 400 đồng, dù đầu phiên còn tăng 300 đồng.

Chỉ số UPCoM dao động sát tham chiếu, bất chấp đa số Large Cap sàn này tăng giá, trong đó nổi bật có những cái tên như VGI, SNZ, OIL, VTP, QNS…

Với giá dầu thế giới quay lại mức cao, cụ thể dầu Brent future tăng lên hươn 107 USD/thùng đêm qua, nhóm cổ phiếu nhà PVN sáng nay đa số đều xanh trở lại, ngoại trừ số ít như PXS giảm sàn. GAS đầu phiên tăng tới 1.7%, thuộc loại tăng tốt nhất nhóm VN30. Ngoài ra, mộ số mã khác còn tăng mạnh hơn nhiều, như CNG, PVC, PVG…

VCB lại bất ngờ giảm nhẹ chỉ sau ATO vài phút, cho dù ngân hàng này mới ra tin tức tích cực. 1 số cổ phiếu ngân hàng khác cũng đang giảm giá nhẹ như VPB, HDB hay TPB… Tuy vậy, ở nhóm ngân hàng, tình trạng chung vẫn là tăng giá, dù mức tăng bình quân dưới 1%.

Nhóm BĐS nhà ở vốn tăng khá mạnh và toàn diện chiều qua, sáng nay tiếp tục mở cửa trong sắc xanh, nhưng mức tăng bình quân không lớn, dưới 2%.

VHC sáng nay mở cửa tăng hơn 3%, chính thức vượt 100,000 đồng/cp. Đa số cổ phiếu thủy sản khác đều tăng giá bao gồm cả cá, tôm hay những loại thủy sản khác.

Họ cổ phiếu FLC sáng nay tăng khá tốt, nhiều mã tăng hơn 3% như AMD, FLC, ROS, KLF.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại