menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Nhịp đập Thị trường 09/03: Chỉ mỗi trụ bị đạp, nhóm Mid và Small Cap vẫn khỏe

VN-Index vẫn đỏ, song ảnh hưởng chủ yếu chỉ đến từ nhóm VN30. VN30-Index rơi hơn 15 điểm và tạo áp lực lớn đến chỉ số sàn HOSE, trong đó các ông lớn VIC, VCB và VHM đứng đằng sau áp lực này.

Dù khởi đầu không mấy thuận lợi song tin tốt vẫn đến với các nhà đầu tư cầm dòng Mid và Small Cap, khi các mã nhóm này vẫn bật tăng ấn tượng. Cụ thể như trong dòng Vật liệu xây dựng có HT1, BCC tiến hơn 3% (BCC cận trần), nhóm Xây dựng có PC1, FCN và HTN bật hơn 2%,….

Tuy nhiên, nếu so với ngày hôm qua thì sự hưng phấn ở nhóm Mid và Small Cap có phần suy giảm, khi độ rộng thị trường trên cả 2 sàn HOSE và HNX đều nghiêng về bên bán, cụ thể là 334 mã đỏ, 113 mã xanh ở HOSE và 115 mã đỏ, 59 mã xanh ở HNX. Nếu nhìn với cái nhìn lạc quan thì có thể xem điều này là bình thường, bởi các cổ phiếu một khi đã chạy thì cần phải nghỉ, và các mã của 2 dòng cổ phiếu này đều đã bật tăng tốt từ cuối tuần trước. Một phiên nghỉ ngơi để xả “stress” là không thể tránh khỏi. Song nếu nghỉ ngơi xong mà không có lực cầu quay lại tham gia thì 1 kịch bản không mấy tốt đẹp sẽ xảy đến!

Góc độ kỹ thuật của chỉ số thị trường cơ sở (VN-Index) với thị trường phái sinh vẫn chưa có sự cải thiện. Điều này cho thấy bất kể ai tham gia thị trường vào lúc này đều phải chịu một rủi ro rằng thị trường có thể “sụp” bất kể khi nào!

Không nhiều cổ phiếu giảm sàn trong phiên sáng. Đáng chú ý, "siêu phẩm" RIC đang có phiên giảm sàn thứ 3 liên tiếp, bên mua vẫn trắng.

Mở cửa: Mở Gap Down đầu phiên - một tín hiệu “dữ”

Thị trường mở Gap Down (khoảng trống giá xuống) từ đầu phiên và bắt đầu rơi mạnh, trong bối cảnh nhóm trụ là đối tượng chính bị đạp! Song điều này đã gần như được dự báo sau 15 phút giao dịch đầu tiên tại thị trường phái sinh.

Diễn biến của các hợp đồng tương lai trong suốt 15 phút đầu phiên của thị trường khá xấu, khi VN30F1M rơi khỏi hỗ trợ quanh 1160, từ đó dự báo nhiều khả năng thị trường sẽ có 1 phiên sáng khá tiêu cực!

Nhóm VN30 có 29 mã đỏ, với MSN, VIC đi đầu ở mức hơn 3%, theo sau là POW, SBT. Trong khi đó, nhóm ngân hàng đỏ lửa với hàng loạt các mã mất gần 2% như MBB, HDB, LPB, BVB….

Sự sụt giảm của giá dầu dự báo cho 1 phiên điều chỉnh của nhóm dầu khí trên thị trường, khi đây chính là yếu tố chính tạo đà hứng khởi và tiền đề để tham gia giải ngân tại nhóm này. Mặc khác, các mã trong nhóm đều đã trải qua nhiều phiên tăng bất chấp mà không có 1 sự nghỉ ngơi nhất định cho thấy một sự điều chỉnh là không thể tránh khỏi. Hiện PVB, BSR, OIL đỏ hơn 4%, nhẹ nhàng hơn là PVS, PVO, PVD dưới 3%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả