menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Nhịp đập Thị trường 08/01: Cổ phiếu VCB kìm hãm đà tăng thị trường

VN-Index tiếp tục tăng trưởng trong khoảng thời gian đầu phiên chiều. Tuy nhiên, chỉ số sau đó nhanh chóng có xu hướng thu hẹp dần đà tăng và hiện đang dao động quanh mức 1,165 điểm.

Rổ VN30 có 23 mã tăng, 6 mã giảm và 1 mã đứng giá. TCH là cổ phiếu đứng ở vị trí dẫn đầu khi hiện diện sắc tím nổi bật, NVL bật hơn 5%, MBB, STB và VRE cùng tăng hơn 3%. VCB là mã giảm mạnh nhất rổ, kế theo sau là các mã SSI, BID, REE, POW, HPG.

Sắc xanh tích cực đang chiếm ưu thế ở nhóm ngành ngân hàng. Các mã STB, TCB, MBB đồng loạt bật tăng hơn 4%, BVB và NAB cùng hiện sắc xanh hơn 3%, VPB và MSB tăng trên 2%, HDB, EIB và ACB cùng tiến hơn 1%. Trong khi đó, ông lớn VCB lao dốc đến gần 2%, SGB, SHB, BID, VIB cùng giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí cũng đang tích cực cùng thị trường chung. Mã PVD leo dốc đến hơn 5%, OIL tăng tốt hơn 3%, PLX và PVC tiến trên 2%, PVT, PVS và PVB là những mã tăng trên 1%. Cổ phiếu POW đỏ giá nhẹ, ông lớn GAS thì vẫn đang dao động khá cầm chừng quanh tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu FLC, mã ART bật tăng hết biên độ và trong trạng thái trắng bên bán. Cổ phiếu KLF tiến đến hơn 4%, AMD và HAI đều tăng trên 3%, FLC tăng gần 1%, ROS và GAB thì hiện có mức tăng khá nhẹ.

Phiên sáng: Áp lực chốt lời lớn dần, VN-Index thu hẹp đà tăng

Áp lực chốt lời gia tăng trong những phút cuối phiên khiến đà tăng của VN-Index nhanh chóng bị thu hẹp. Kết thúc phiên sáng, VN-Index chỉ còn tăng 6.71 điểm, đạt 1,163.20 điểm; HNX-Index giảm 0.21 điểm, xuống còn 216.02 điểm.

Độ rộng thị trường kết phiên sáng vẫn đang nghiêng về bên mua với 463 mã tăng và 320 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế với 19 mã tăng, 8 mã giảm và 3 mã tham chiếu.

Trong phiên sáng nay, VHM, TCB, BCM và VIC là những mã tác động tích cực nhất đến chỉ số khi đóng góp gần 4.5 điểm tăng. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, BID và VCB đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất lên chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với với 11 mã tăng, 7 mã giảm và 2 mã tham chiếu. Ở chiều tăng, KLB hiện là mã dẫn đầu với mức tăng 8%, theo sau là TCB tăng 2.9%, MBB và BVB tăng 2.7%, NAB tăng 2.6%, STB tăng 2.4%, MSB tăng 2%,… Ở chiều ngược lại, SHB hiện đang giảm 1.6%, VCB giảm 1.1%, BID giảm 0.8%,… Hai mã EIB và NVB tạm dừng tại mốc tham chiếu.

Tại nhóm chứng khoán, số mã tăng vẫn đang chiếm ưu thế với 14 mã, trong đó có đến 8 mã tăng trần, có thể kể đến như WSS tăng 10%, ART, VIG tăng 8.3%, TVS tăng 7%, TVB tăng 6.7%… Trong khi đó, các cổ phiếu đầu ngành như SSI, VND hay HCM lại có diễn biến không mấy khả quan. Cụ thể, SSI kết phiên sáng giảm 1.5%, VND giảm 1%, HCM dừng tại tham chiếu.

Thiết bị điện là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 2.7%. Ngược lại, tài chính khác đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 3.7%.

Khối ngoại bán ròng hơn 106 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng gần 16.5 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và SSI là những mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. BVS là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h30: Nhà đầu tư giao dịch rất tích cực

Thị trường tiếp tục tăng trưởng ấn tượng khi sắc xanh đang hiện diện tại cả 3 chỉ số. VN-Index đang tăng hơn 17 điểm và vượt mức 1,170 điểm. Giá trị giao dịch khớp lệnh và thỏa thuận sàn HOSE đang đạt hơn 7,500 tỷ đồng.

Rổ VN30 có 29 mã tăng và 1 mã giảm giá. TCH vươn lên vị trí dẫn đầu với trạng thái kịch trần, NVL và TCB cùng tăng hơn 3%, VRE, STB, VIC, VPB và PLX là những mã tăng hơn 2%. SBT hiện đang là mã giảm duy nhất của nhóm này.

Sự tích cực cũng đang hiện diện ở nhóm ngành dệt may. TCM, MSH và VGT tăng hơn 1%, STK, GIL và TNG là những mã hiện sắc đỏ của nhóm này. Tuy nhiên, sắc đỏ khá nhẹ dưới 1%.

Ở nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp, BCM và KBC cùng tăng hơn 6% và sắc tím đang hiện diện ở bên bán của 2 mã này. IDC tăng hơn 2%, ITA xanh trên 1%. Ngược lại, VGC, SNZ và TIP đang là những mã giảm.

Nhóm cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục tạo điểm nhấn. PVD tiếp tục xuất hiện sắc tím trong phiên hôm nay, OIL duy trì đà tăng hơn 4%, PVS và PVB tăng hơn 3%, PLX xanh trên 1%, GAS và POW tăng nhẹ trên tham chiếu.

PVD xuất hiện mẫu hình nến White Marubozu và Rising Window. Khối lượng giao dịch duy trì trên mức trung bình 20 phiên trong những ngày gần đây cho thấy sự mạnh mẽ của dòng tiền. Hiện tại, giá cổ phiếu đang tiến lên test vùng kháng cự 19,000-20,000 (đỉnh cũ tháng 10/2018). Nếu vượt hoàn toàn được vùng này thì đà tăng của cổ phiếu sẽ được củng cố mạnh mẽ.

Nhịp đập Thị trường 08/01: Cổ phiếu VCB kìm hãm đà tăng thị trường

Mở cửa: Sắc xanh lan tỏa đến nhiều nhóm ngành

VN-Index tiếp tục tăng trưởng với đà tăng hơn 13 điểm trong đầu phiên giao dịch hôm nay. VIC, VNM, VHM đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu có ảnh hưởng tích cực nhất đến đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 có 27 mã tăng, 2 mã giảm và 1 mã đứng giá. POW, SBT và BID là 3 mã không hiện sắc xanh ở thời điểm hiện tại. NVL tăng hơn 3% và dẫn đầu đà tăng của nhóm này, HDB, MSN, TCB, VNM và VPB tăng hơn 2%

Sắc xanh tích cực đang lan tỏa đến nhiều nhóm ngành. Nhóm thiết bị điện đang là nhóm tăng mạnh nhất, tiếp theo là ngành bảo hiểm, chứng khoán, thực phẩm và đồ uống,…

BVB hiện đang là mã tăng mạnh nhất nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. HDB, TCB và VPB cùng tăng hơn 2%, CTG, STB, ACB và MBB là những cổ phiếu có đà tăng trên 1%. Ở chiều ngược lại, LPB là mã giảm duy nhất với sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Ở ngành thực phẩm và đồ uống, VHE hiện đang kịch trần, BHN và TAC cùng bật hơn 5%, DBC bật tăng hơn 2%, HAD, MSN, VNM và NAF tăng hơn 1%. SMA, PAN, GTN, KDC, SAB và AGM đang là những mã tăng còn lại của ngành với sắc xanh nhẹ dưới 1%.

VPS và CPC cùng tăng hơn 6% và là 2 mã dẫn đầu nhóm cổ phiếu ngành nhựa và hóa chất. DCM tăng hơn 3%, AAA vượt trên 2%, CSV, NHH, DNP, BMP, DPM và DGC cùng tiến trên 1%. Ngược lại, PLP và PGN giảm gần 2%, HCD, LIX và TPC giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại