menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Nhịp đập Thị trường 05/01: Large Cap tăng nhẹ, giúp VN-Index chạm lại mốc 1,050

Chỉ số VN-Index mở cửa tăng nhẹ, nhưng cũng đã chạm mốc 1,050 điểm, vốn được nhiều chuyên gia cho là ngưỡng kháng cự ngắn hạn. Sàn HOSE sáng nay nhìn chung khá tích cực ngay từ đầu phiên, dù chiều qua đã xuất hiện tâm lý dao động giằng co. Diễn biến của các chỉ số chính 2 sàn còn lại cũng tích cực ngay từ sớm.

Nhóm Large Cap sàn HOSE sáng sớm nay lệnh treo trên mức giá ATC không nhiều ở cả 2 chiều mua bán, ngoại trừ ở VPB, cho thấy tâm lý giằng co vẫn còn. Tuy nhiên đến thời điểm khớp ATO, đa số nhóm này tăng giá nhẹ gần 1%, trừ 1 số mã tăng hơn 1% như STB, KBC, DCM… và cả NVL. Về tổng thể số cổ phiếu tăng giá trên sàn HOSE chiếm chưa quá nửa, nhưng vẫn còn nhiều hơn số giảm giá. Các nhóm ngành lớn như ngân hàng, BĐS, bán lẻ, thực phẩm… đều khá tích cực.

Chỉ số HNX-Index sớm giảm xuống dưới tham chiếu, nhưng cũng chỉ sau vài phút đã tăng ngay trở lại gần 1%, trước cả khi HOSE mở cửa. Nhiều Large Cap sàn HNX sớm tăng nhẹ trên dưới 1%, cá biệt có NVB tăng đến 4%. Đến thời điểm ATO, nhóm này có thêm không ít mã tăng hơn 1% như IDC, SHS, VCS…, PVI lúc đầu giảm sâu nhưng cũng đã quay lại tham chiếu, tuy nhiên NVB đã chỉ còn tăng chừng 1.5%.

Giá dầu Brent rơi nhanh trong mấy ngày qua, về dưới 80 USD/thùng, nhưng lưu ý rằng đa số cổ phiếu dầu khí nhà PVN đều đã tăng giá trong 2 phiên giao dịch gần nhất (cũng là đầu năm mới 2023). Có vẻ như cổ phiếu nhóm này đang muốn đua với thị trường chứng khoán trong nước hơn là neo theo diễn biến giá dầu thế giới. Sáng nay thậm chí PVI còn có mấy deal khớp sớm ở giá… sàn, sau quay lại tham chiếu. GAS, BSR, OIL mở cửa tại tham chiếu, nhưng 1 số tên tuổi khác như PVS, PVD, DCM, DPM, POW, PVC… tăng giá nhẹ.

Nhóm BĐS, cả nhà ở lẫn Khu CN, đều có khởi đầu khá thuận lợi khi đa số tăng giá ngay tại ATO, hoặc chỉ sau 1-2 phút, dù mức tăng bình quân không lớn. Các đầu tàu của nhóm này như VHM, VRE, và cả NVL đều tăng giá chừng 1%, đằng sau đó là nhiều tên tuổi tầm trung cũng tăng nhẹ như HDG, KDH, NLG, SCR… Tuy nhiên cũng có 1 số tên tuổi giảm giá như DXG, CEO, PDR, CRE…

Nhiệt điện tiếp tục thu hút sự chú ý khi có nhiều mã tăng giá ngay tại ATO, trong đó có POW, GEG, NT2, PPC, QTP… Lưu ý rằng nhóm này có mấy cổ phiếu đã tăng giá gần … 50% chỉ hơn tháng, như GEG hay NT2.

Nhóm xây dựng có khởi đầu không tốt như BĐS, trong đó nhiều mã mới đây được nhắc lại như được lợi từ yếu tố đầu tư công, giảm giá như FCN, G36, HHV, LCG, C4G… Cổ phiếu đang “hot” nhất nhóm này là HBC, ngược lại giảm nhẹ chưa đến 100 đồng dù cuộc chiến vương quyền vẫn đang hết sức là căng.

PLX giảm nhẹ sau ATO, dù chiều qua bật tăng trần trong sự ngỡ ngàng của cả nhóm xăng dầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại