menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu tăng nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai khi các nhà giao dịch tìm kiếm thêm thông tin về nỗ lực giải cứu Tổng thống Iran sau vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Ngày 20/05/2024

Giá dầu thô tiếp tục tăng so với tuần trước, do triển vọng cắt giảm lãi suất của Mỹ và nhu cầu cải thiện của Trung Quốc.

Thị trường cũng được khích lệ khi chính phủ Mỹ cho biết họ đã mua khoảng 3,3 triệu thùng dầu để giúp bổ sung vào Kho Dự trữ Dầu khí Chiến lược.

Truyền thông đưa tin, chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi và ngoại trưởng của ông đã bị rơi ở địa hình đồi núi do điều kiện thời tiết xấu cuối tuần qua.

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Các nỗ lực cứu hộ đã được triển khai, trong khi Reuters đưa tin một số quan chức Iran nói rằng tính mạng của Raisi có thể gặp nguy hiểm. Raisi được coi là ứng cử viên tiềm năng để trở thành nhà lãnh đạo tối cao tiếp theo của Iran.

Vụ tai nạn máy bay trực thăng và sự không chắc chắn về số phận của Raisi xảy ra trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị dai dẳng ở Trung Đông, sau khi Israel và Iran tiến hành các cuộc tấn công kể đầu năm nay.

Iran cũng nhiều lần chỉ trích các cuộc tấn công của Israel nhằm vào Gaza mà nước này vẫn duy trì vào cuối tuần qua.

Thị trường dầu vẫn thận trọng trước hàng loạt tín hiệu sắp tới về lãi suất và nền kinh tế Mỹ trong tuần này. Biên bản cuộc họp tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố trong tuần này, cũng như các phát biểu từ một loạt quan chức Fed.

Các thị trường cũng chờ đợi cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng minh (OPEC +), dự kiến vào ngày 1 tháng 6. Mọi cập nhật về kế hoạch duy trì cắt giảm sản lượng liên tục của nhóm sẽ được chú ý.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.78

0.00 (0.00%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả