menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai do tâm lý thị trường thận trọng trước báo cáo các chỉ số lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.

Ngày 13/05/2024

Giá dầu thô giảm nhẹ so với tuần trước sau khi chỉ số niềm tin người tiêu dùng Mỹ yếu đi và dự báo lạm phát cao làm dấy lên lo ngại về suy thoái kinh tế tại quốc gia tiêu thụ nhiên liệu lớn nhất thế giới.

Thị trường phần lớn đã phản ánh tình hình bất ổn địa chính trị ở Trung Đông, tuy nhiên xung đột Israel-Hamas cho đến nay ít gây ra gián đoạn trong nguồn cung dầu thô. Mặt khác, giá dầu thô được hỗ trợ nhờ những suy đoán về việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đồng mình sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng vượt quá thời hạn cuối tháng 6. Dữ liệu lạm phát của Trung Quốc trong tháng 4 cho thấy chỉ số giá tiêu dùng phục hồi ổn định, do các chính sách hỗ trợ chi tiêu từ Bắc Kinh.

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Tuy nhiên, lạm phát giá sản xuất của Trung Quốc đã giảm tháng thứ 19 liên tiếp, cho thấy hoạt động sản xuất và kinh doanh tại quốc gia này vẫn yếu.

Nhập khẩu dầu của Trung Quốc trong tháng 4 đã giảm nhẹ so với tháng trước, không thay đổi so với cùng kỳ năm ngoái, khi nước này phải vật lộn với sự phục hồi kinh tế chậm chạp sau COVID.

Trọng tâm trên thị trường sẽ chủ yếu tập trung vào các dấu hiệu lạm phát hạ nhiệt ở Mỹ, điều này có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang có thêm động lực để cắt giảm lãi suất.

Triển vọng lãi suất cao trong thời gian dài hơn của Mỹ đã gây áp lực lớn lên giá dầu trong những tháng gần đây, do lãi suất cao dự kiến sẽ làm giảm hoạt động kinh tế và làm giảm nhu cầu dầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

80.71

-0.07 (-0.09%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả