menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu tăng trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm khi sự tập trung chuyển sang dữ liệu thương mại sắp tới từ Trung Quốc để có thêm tín hiệu về nhu cầu tại quốc gia nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Ngày 09/05/2024

Trọng tâm trên thị trường vẫn là thỏa thuận ngừng bắn tiềm năng giữa Israel và Hamas, đặc biệt là khi Mỹ tăng cường nỗ lực làm trung gian. Chính quyền Biden đã tạm dừng vận chuyển vũ khí tới Israel sau cuộc xâm lược Rafah.

Giá đã tăng nhẹ vào thứ Tư sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô của Mỹ giảm . Tuy nhiên, tồn kho xăng và sản phẩm chưng cất tăng đã bù đắp cho mức giảm chung.

Dữ liệu thương mại của Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về nhà nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới, sau khi quốc gia này đạt cán cân thương mại tồi tệ nhất trong 4 tháng vào tháng 3. Thị trường sẽ theo dõi số liệu nhập khẩu dầu của Trung Quốc, vốn đã tăng nhẹ trong quý đầu tiên của năm 2024.

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Trong khi nhu cầu dầu của Trung Quốc vẫn ổn định trong những tháng gần đây, các nhà giao dịch lo ngại rằng bất kỳ điểm yếu tiềm ẩn nào trong nền kinh tế Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu dầu thô của nước này.

Các nhà phân tích tại Macquarie dự kiến giá dầu Brent sẽ phá vỡ dưới 80 USD trong những tháng tới, do các yếu tố cơ bản tiêu cực và kỳ vọng về lệnh ngừng bắn giữa Israel-Hamas. Sản lượng gia tăng ở các nước ngoài OPEC+ sẽ khiến nguồn cung ít thắt chặt hơn, trong khi lạm phát và lãi suất cao trong thời gian dài hơn có thể sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu.

Tuy nhiên, bất kỳ đợt cắt giảm lãi suất tiềm năng nào cũng có thể giúp thúc đẩy nhu cầu vào cuối năm nay. Các nhà phân tích của Macquarie cũng cho biết rằng bất kỳ sự gia hạn cắt giảm sản lượng nào của OPEC+ sẽ giúp giảm giá dầu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

79.53

-0.53 (-0.66%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại