menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu tăng mạnh vào thứ Sáu do căng thẳng ở Trung Đông trở lại sau khi có báo cáo cho thấy Iran có thể xem xét lại lập trường của mình về vũ khí hạt nhân nếu Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của Tehran.

Ngày 19/04/2024

Các báo cáo hôm thứ Năm trích dẫn bình luận từ các quan chức cấp cao của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran rằng Tehran có thể xem xét lại việc phát triển vũ khí hạt nhân nếu Israel tấn công các cơ sở hạt nhân của nước này.

Bình luận của Iran khiến mối lo ngại về sự leo thang ở Trung Đông trở thành trọng tâm. Các thương nhân lo ngại rằng một cuộc xung đột lớn hơn có thể ảnh hưởng tới nguồn cung dầu thô toàn cầu.

Iran cho biết họ đã tấn công xong Israel và cảnh báo nước này chống lại bất kỳ cuộc tấn công trả đũa nào. Nhưng bình luận hôm thứ Năm cũng đánh dấu lần đầu tiên Iran cảnh báo mối đe dọa hạt nhân tiềm tàng.

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Các báo cáo của Liên Hợp Quốc gần đây cho thấy Iran đang làm giàu uranium lên tới 60%, cao hơn mức cần thiết để sản xuất điện thương mại.

Israel cho biết họ sẽ tấn công đáp trả Iran sau các cuộc tấn công vào tuần trước, nhưng cho đến nay vẫn chưa có động thái nào được thực hiện.

Áp lực chính lên giá dầu trong tuần này là đồng đô la mạnh hơn sau dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và cảnh báo từ một loạt quan chức Fed rằng lãi suất sẽ còn cao hơn trong thời gian dài hơn.

Tuy nhiên, mức giảm giá dầu thô đã được hạn chế do Mỹ nối lại các lệnh trừng phạt dầu mỏ đối với Venezuela, với lý do thiếu tiến bộ trong việc tổ chức các cuộc bầu cử công bằng ở nước này.

Mỹ và các đồng minh cũng đưa ra nhiều biện pháp trừng phạt hơn đối với ngành dầu mỏ Iran trong tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

78.29

-0.35 (-0.45%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả