menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu giảm vào thứ Hai do căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt sau khi Israel rút binh sĩ khỏi miền nam Gaza và cam kết đàm phán mới về lệnh ngừng bắn.

Nhà phân tích thị trường Tony Sycamore của IG cho biết: “Israel cho biết họ đã rút phần lớn binh sĩ khỏi dải Nam Gaza, để đáp lại áp lực quốc tế ngày càng tăng và giảm căng thẳng sau khi giết chết các chỉ huy cấp cao của Iran ở Syria vào tuần trước”.

Israel và Hamas đã cử các nhóm tới Ai Cập để đàm phán về lệnh ngừng bắn tiềm năng trước kỳ nghỉ lễ Eid, điều này sẽ làm giảm bớt căng thẳng ở Trung.

Nhịp đập năng lượng - Sản phẩm dầu thô

Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm Chủ nhật cho biết Israel sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra với Iran, sau khi Tehran đe dọa trả đũa vụ sát hại các tướng Iran vào ngày 1/4.

Nhà xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, Saudi Arabia, đã tăng giá bán chính thức cho tất cả các loại dầu thô sang châu Á trong tháng 5, đúng như kỳ vọng, sau khi nguồn cung dầu nặng thắt chặt.

Hỏa hoạn đã xảy ra tại một giàn khoan ngoài khơi do công ty dầu mỏ quốc gia Pemex của Mexico điều hành hôm thứ Bảy. Điều này xảy ra sau khi Pemex yêu cầu hủy xuất khẩu tới 436.000 thùng dầu thô mỗi ngày trong tháng Tư.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của Goldman Sachs kỳ vọng dầu Brent sẽ ở dưới 100 USD/thùng với giả định nhu cầu vững chắc, không có tác động địa chính trị nào tới nguồn cung dầu và công suất dự phòng tăng cao sẽ khiến OPEC+ tăng sản lượng trong quý 3. Tại Mỹ, số giàn khoan dầu đã tăng 2 giàn lên 508 giàn trong tuần trước trong khi số giàn khoan khí đốt giảm 2 giàn xuống 110, mức thấp nhất kể từ tháng 1 năm 2022, Baker Hughes cho biết trong báo cáo hôm thứ Sáu.

Báo cáo việc làm của Mỹ hôm thứ Sáu đã đánh bại kỳ vọng, cho thấy nền kinh mạnh mẽ trong quý đầu tiên và làm tăng khả năng trì hoãn việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng từ Mỹ và Trung Quốc vào cuối tuần này để có thêm manh mối về thời điểm có thể cắt giảm lãi suất của Fed và đánh giá sức khỏe kinh tế của hai nước tiêu thụ dầu hàng đầu thế giới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại