menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Thắng HCT Pro

Nhịp đập năng lương - Sản phẩm dầu thô

Giá dầu dao động gần mức cao nhất 4 tháng rưỡi vào thứ Ba do xuất khẩu giảm từ Iraq và Ả Rập Saudi, trong khi tâm lý thị trường vẫn thận trọng trước cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ.

Ngày 19/03/2024

Giá dầu tăng vọt trong tuần qua do các dấu hiệu cho thấy hoạt động lọc dầu của Mỹ tăng lên, nhu cầu của Trung Quốc cải thiện và sự gián đoạn nguồn cung ở Trung Đông. Iraq - nhà sản xuất lớn thứ hai của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ - tuyên bố sẽ cắt giảm xuất khẩu dầu thô để bù đắp cho sản lượng cao hơn.

Dữ liệu từ Ả Rập Saudi cho thấy xuất khẩu dầu thô từ nhà sản xuất lớn nhất của OPEC đã giảm tháng thứ hai liên tiếp trong tháng 1. Ở Nga, các cuộc tấn công của Ukraine đã khiến một nhà máy lọc nhiên liệu quan trọng ngừng hoạt động.

Nhịp đập năng lương - Sản phẩm dầu thô

Sản xuất công nghiệp và đầu tư tài sản cố định của Trung Quốc đã tăng cao hơn dự kiến trong hai tháng đầu năm 2024, trong khi nhu cầu đi lại cũng phục hồi trong kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, vẫn cần phải xem xét liệu Trung Quốc có thể duy trì đà tăng trưởng này trong những tháng tới hay không, đặc biệt khi chi tiêu tiêu dùng vẫn còn yếu. Tỷ lệ thất nghiệp cũng bất ngờ tăng trong 2 tháng đầu năm.

Thị trường đang tỏ ra thận trọng với bất kỳ tín hiệu diều hâu nào nữa từ ngân hàng trung ương Hoa Kỳ trong cuộc họp vào thứ Tư.

Trong khi sức mạnh của nền kinh tế Mỹ là tín hiệu tốt cho nhu cầu, thì việc lãi suất được duy trì ở mức cao trong thời gian dài hơn có thể cản trở nhu cầu vào cuối năm 2024.

Ngoài Fed, trọng tâm trong tuần này còn là dữ liệu từ một loạt chỉ số quản lý mua hàng tháng 3 từ Mỹ và các nền kinh tế lớn khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Văn Thắng HCT Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

83.72

-0.04 (-0.05%)

Biểu đồ mã Crude Oil WTI
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại