menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Thị Lâm Oanh

Nhìn rõ 5 mấu chốt của cuộc sống giúp tương lai tốt hơn

Sống trên đời nên là người biết lý lẽ

Hiểu rõ 5 mấu chốt của cuộc sống thì mới thuận lợi trong mọi việc, ngày một phát triển bản thân hoàn thiện hơn.

1. Đừng lừa dối ngay cả khi bạn nghèo

Đừng thay đổi sự chính trực của một người vì nghèo khó. Đừng thay đổi chí hướng của bản thân vì thân phận, địa vị. Cho dù thiếu hụt về điều kiện vật chất, một người vẫn phải giữ được tham vọng và chí khí để có thể vươn lên. Nghèo nhất thời không đồng nghĩa với việc bị thế giới bỏ rơi.

Chúng ta cũng không vì nghèo khó mà nảy sinh ganh ghét với bạn bè xung quanh. Một người thiếu thốn về vật chất nhưng giàu trong quan hệ thì vẫn có ngày vươn lên, làm nên thành tựu lớn. Chỉ có những ai để sự ganh ghét hủy hoại bạn bè mới là người tự chặt đứt con đường tiến thân.

2. Dù có cay đắng đến đâu, đừng đánh mất tự trọng của mình

Con người dễ bị tác động bởi ngoại cảnh, bị lung lay bởi ý kiến ​​của người khác và thuận theo đám đông. Trong thời điểm này, rất nhiều người đặt lợi ích và giá trị lên hàng đầu. Họ dùng hoàn cảnh bản thân để biện minh cho hành động của mình.

Tuy nhiên, con người mất đi xương sống thì rất khó đứng thẳng bằng đôi chân của mình. Tự trọng cũng đóng vai trò như xương sống của tinh thần. Chỉ có bản thân chúng ta hiểu được giá trị lòng tự trọng của chính mình.

3. Dù khó khăn đến đâu, đừng đi đường ngang ngõ tắt

Đi làm, có người không tập trung làm việc mà chỉ để ý nịnh nọt, tâng bốc cấp trên. Khi sai lầm, có người không tìm cách sửa chữa, họ nhanh chóng đi biếu xén để “gỡ tội” hoặc đùn đẩy trách nhiệm lên đầu người khác.

Xã hội ngày càng xô bồ, nhiều người chỉ nhìn vào sự ngắn hạn trước mắt. Họ dành thời gian vào đường ngang ngõ tắt để mong muốn đạt thành mục đích của mình mà không phải nỗ lực.

Tuy nhiên, những người thành công theo chủ nghĩa cơ hội có thể sẽ lại lâm vào cảnh khó khăn. Hào quang họ đạt được là nhất thời mà không dài lâu vì thiếu hụt một nền tảng vững vàng. Không sớm thì muộn, những thủ đoạn không còn đủ sức để chèo chống, họ sẽ ngã khỏi vị trí của mình.

4. Dù mạnh mẽ đến đâu cũng không được quá kiêu ngạo

Trong cuộc sống, sự tự tin có thể giúp bạn vượt qua mọi khó khăn. Nhưng sự tự kiêu có thể tước đoạt của bạn mọi thành quả. Đó chính là cái bẫy của sự thành công.

Vấn đề sẽ không xuất hiện ngay từ đầu một cách rõ ràng. Chỉ khi mọi thứ rời khỏi quỹ đạo ban đầu của nó, bản thân bạn mới nhận ra sai lầm thì đã muộn. Vì vậy, chúng ta cần tỉnh táo phát hiện sớm để tránh rơi vào bẫy và trở thành kẻ thất bại.

Càng là người bản lĩnh thì càng phải hiểu giới hạn của cuộc sống, giữ sự khiêm tốn và giản dị trong đối nhân xử thế.

5. Dù dài lâu đến mấy cũng không được quên ân tình

Nếu một người không có lòng biết ơn thì sẽ mất đi nguyên tắc sống. Ở đời có 8 cái ơn mà chúng ta phải luôn khắc ghi, đó là:

Ơn sinh thành dưỡng dục của cha mẹ;

Ơn dạy dỗ của thầy cô;

Ơn được người có lòng tiến cử;

Ơn được quý nhân giơ tay giúp đỡ khi gặp khó khăn;

Ơn của người dẫn bạn thoát khỏi sai lầm;

Ơn của những người luôn sẵn lòng đồng hành, bầu bạn;

Ơn của anh em tình như thủ túc, hoạn nạn có nhau;

Ơn của cấp trên chỉ bảo và dìu dắt.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả