menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Triều Dương Pro

Nhìn lại thị trường 20.10.2023- Điều xảy ra sau chuỗi cùng quẫn về tâm lý

Nay Vnindex phục hồi tốt. Ta sẽ đánh giá lại trên từng khung.

Trên khung H1, Vnindex đã "cắt cơn". Đảo chiều hình chữ V trên khung 1 giờ. Và MACD tạo được luôn đáy đầu tiên.

Hình thành cụm nến tiềm năng morning star cho xác suất đảo chiều bullish reversal và sau đó kết thúc bằng cây nến đặc cuối cùng marubozu kèm khối lượng tốt ở 2 nến giờ cuối cùng. Điều đó gia tăng độ tin cậy của mô hình đảo chiều.

Tạm thời với ngắn hạn, kì vọng thị trường đầu tuần sau vượt ngay qua 1110 (Cản MA20) để tiến tiếp lên 1123-1131. Tại khu vực này chúng ta sẽ đánh giá phản ứng cung cầu để đưa ra quyết định.

Nhìn lại thị trường 20.10.2023- Điều xảy ra sau chuỗi cùng quẫn về tâm lý

Trên khung ngày, Như tôi đã phân tích Vnindex ở nhịp giảm cuối cùng sóng giảm 5, và đo theo fibonacci mở rộng và kết hợp với hỗ trợ trong quá khứ thì tôi dự đoán xấu nhất Vnindex về 1030, còn phù hợp nhất là về đến 1060 là bật hồi, còn đẹp hơn thì chỉ xuống lấp nốt gap up 2/6/2023 là bật hồi.

Sau 4 phiên giảm mạnh thì xuất hiện bật hồi là logic, khi mà nhiều chỉ báo ở vùng quá bán. Nhịp hồi ít nhất lại vùng 111x (Tức là bằng nửa sóng giảm cuối cùng), còn nếu suôn sẻ thì hồi về vùng 113x tương ứng với MA20 khung ngày, tùy theo động lượng thị trường và ý chí của 2 bên mua/bán.

Điểm chưa thuyết phục của hôm nay là khối lượng thấp. Nhưng đã tạo 1 cụm nến đảo chiều rất tốt trên khung ngày, bao phủ toàn bộ phần thân cây nến ngày 19/10, cây nến bao phủ bullish engulfing có mức độ chênh lệch biên độ giữa giá thấp nhất và cao nhất lên tới 3.2%, dù với chưa nhiều mã trần nhưng thị trường có độ rộng rất tốt. Các chỉ báo kỹ thuật trên khung ngày đều cho xác suất tạo cơ hội đảo chiều.

Phiên nay được tính là phiên phục hồi đầu tiên, các phiên phục hồi trước đây chúng ta loại bỏ, do đã thất bại trong việc tìm kiếm phiên bùng nổ theo đà, do vậy phải đếm lại từ đây.

Nhìn lại thị trường 20.10.2023- Điều xảy ra sau chuỗi cùng quẫn về tâm lý

Tuy nhiên, các lưu ý quan trọng như sau:

ADX khung ngày vẫn đang rất yếu và vẫn cho thấy thị trường đang trong siêu trend giảm. Phiên nay mới chỉ là nỗ lực đầu tiên, cần quan sát thận trọng các phiên tới. Thị trường để bền vững thì cần có dấu hiệu “NÂNG ĐÁY”. Tức là sau khi kết thúc nhịp hồi tới thì có thể điều chỉnh nhẹ để tạo 1 đáy sau cao hơn và hoàn thiện đáy W nâng đáy. Rồi sau đó từ từ vượt trở lại neckline trung tâm (đỉnh trung tâm của đáy W).

Tốt nhất, thị trường cũng cần có phiên bùng nổ theo đà với khối lượng vượt trung bình 20 phiên (trên 1 tỷ cổ phiếu), và biên độ tăng trên dưới 2% toàn thị trường, phiên đó đẹp nhất là ở phiên phục hồi thứ 4 đến thứ 7. Chúng ta mới đang tính đây là phiên phục hồi đầu tiên thôi.

Về mặt chỉ báo kỹ thuật, RSI, Stoch, KDJ mới thoát ra khỏi vùng quá bán, rất dễ có khả năng cần kiểm định trở lại 1 lần nữa để tạo được 2 đáy đồng quy (nâng đáy).

MACD khung ngày đang chỉ dừng lại ở việc “Có cơ hội” tạo đáy 2, cần một số phiên nữa thì may ra mới xác nhận được có thành công hay không. Và lưu ý là MACD còn đang ở rất xa đường zero line. Nên nếu có tạo thành công đáy 2 thì cũng còn khá lâu nữa mới vượt qua 0 và trong quãng thời gian đó rất có thể còn vòng xuống tìm đáy 3 đáy 4.

Tuần này kết tuần, là 1 tuần nến đỏ, may mắn là có rút chân nhưng vẫn là nến đỏ (tức là vẫn xấu).

Các tín hiệu trên khung tuần đa phần cũng xấu với MACD tuần đang lao xuống mạnh sau khi tạo đỉnh. Các chỉ báo thông dụng khác đa phần đang phân kỳ âm nhiều đoạn.

Kháng cự trên khung tuần là 1142 (kijun). Và tuần sau Vni bò ra khỏi mây và chúng ta có hỗ trợ tại flat mây kumo 1095. Tức là qua tuần sau, do đã đi ra khỏi mây, do đó chúng ta tạm gạt bỏ khả năng Vnindex lùi về bụng mây dưới quanh 1030.

Mặc dù đóng nến đỏ nhưng cụm 3 nến tuần liên tiếp khá tương đồng với mô hình đảo chiều bullish sandwhich stick. Chúng ta sẽ có tuần sau để đánh giá thêm về điều này.

Nhìn lại thị trường 20.10.2023- Điều xảy ra sau chuỗi cùng quẫn về tâm lý

Tổng hợp lại.

Tuần sau khá quan trọng với thị trường. Cửa xác nhận đáy 107x đang là rất rất cao nhưng cũng chuẩn bị tinh thần là thị trường không nhảy dựng đi lên ngay theo hình chữ V (rất khó) mà có thể chỉ phục hồi lên 1123-1131 rồi điều chỉnh để tìm kiếm 1 đáy sau nâng đáy (có thể ở 1095) rồi mới ổn định dần và từ từ lấy lại xu hướng.

Do vậy, khi về vùng 1123 1131 thì anh em cần tranh thủ cân đối sắp xếp lại danh mục để quản trị rủi ro.

Chúc anh em cuối tuần vui vẻ!

Lưu ý, những đánh giá trên chỉ là quan điểm cá nhân của tôi, NĐT chỉ sử dụng với tính chất tham khảo và cân nhắc kỹ trước khi đưa ra quyết định

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Bùi Triều Dương Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả