menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Nhiều trường học Hồng Kông phải đóng cửa vì bạo lực leo thang nhanh chóng

Một số tuyến đường sắt đã bị đóng cửa bởi các hành vi phá hoại và hoạt động của người biểu tình. Nhiều tuyến xe bus bị ngưng lại, một số trường học buộc phải đóng cửa.

Trưởng an ninh đặc khu hành chính Hồng Kông, ông John Lee, nhấn mạnh rằng có thể có những hậu quả tồi tệ sẽ đến nếu tình trạng bạo lực tiếp tục. Đám đông người biểu tình tụ tập tại trung tâm tài chính của thành phố đến buổi chiều thứ 3, các trường học công bị đóng cửa, theo tin của Bloomberg.

Chính quyền Hồng Kông vẫn tự tin vào khả năng kiềm chế sự hỗn loạn hiện tại. Người biểu tình đã tụ tập tại đại học Hồng Kông, Trung Quốc, ngoài ra có thêm nhiều hoạt động biểu tình khác vào chiều ngày thứ Tư.

Vào sáng ngày thứ Tư, nhiều người đi làm bắt chuyến tàu đầu tiên để đi làm, nhiều người biểu tình cố tình gây trở ngại chuyến tàu trong giờ cao điểm nhằm thể hiện sự bất bình với phản ứng của chính quyền cũng như các động thái chính sách của họ. Một số tuyến đường sắt đã bị đóng cửa bởi các hành vi phá hoại và hoạt động của người biểu tình. Nhiều tuyến xe bus bị ngưng lại, một số trường học buộc phải đóng cửa.

Các cuộc biểu tình tại Hồng Kông đã kéo dài 5 tháng bởi người biểu tình đòi hỏi về dân chủ, gần đây tình trạng bạo lực leo thang sau khi một sinh viên bị thương. Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, với sự ủng hộ của Bắc Kinh, cũng đã thề sẽ không nhượng bộ các cuộc biểu tình bạo lực.

Những vụ lộn xộn trên diễn ra khi bạo lực bùng phát tại Hồng Kông trong tuần này sau khi có vụ thương vong đầu tiên của người biểu tình. Các cuộc biểu tình hiện tại bắt đầu từ tháng 6/2019, ban đầu có nguyên nhân từ việc người biểu tình phản đối dự luật dẫn độ của Trung Quốc đại lục muốn áp với Hồng Kông.

Dù rằng dự luật đó đã được rút lại, người biểu tình đã tăng cường thêm nhiều đòi hỏi, trong đó có bao gồm việc điều tra độc lập với tình trạng bạo lực của cảnh sát cũng như đề nghị phải tự đề cử và bầu được lãnh đạo của riêng họ, Bắc Kinh đã bác bỏ cả hai nguyện vọng này.

Các cuộc biểu tình dâng cao trong ngày thứ Hai đã dẫn đến việc 260 người bị bắt giữ và khoảng 100 người bị thương, trong đó có 2 người bị thương nặng. Một người đàn ông bị cảnh sát bắn còn một người khác bị dính lửa của người biểu tình đốt lên. Trưởng đặc khu hành chính Hồng Kông, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga, mới đây đã tuyên bố rằng người biểu tình sẽ không bao giờ có thể đạt được mục tiêu của mình qua bạo lực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại