menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Nhiều trung tâm đăng kiểm phía Nam quá tải

Những ngày "bận rộn" của các trung tâm đăng kiểm phía Nam

Một số trung tâm đăng kiểm ở TP HCM ngừng hoạt động, tài xế phải đưa xe xuống Đồng Nai, Bình Dương kiểm tra khiến những nơi này quá tải, ùn ứ.

Tại Trung tâm đăng kiểm 6004D, hàng chục xe đậu kín khoảng sân trước trung tâm. Trước cổng, hàng chục xe xếp hàng dài chờ tới lượt. Anh Huân, 38 tuổi, ở huyện Thống Nhất lái xe tải loại nhỏ lên Trung tâm đăng kiểm 6004D tại phường Tân Biên, TP Biên Hòa từ sáng sớm nhưng chưa được bốc số vào để kiểm tra xe. Hôm nay là ngày cuối cùng xe còn hạn đăng kiểm, anh Huân cố gắng bám trụ chờ được cấp giấy mới, đủ điều kiện xe chạy Tết.

"Tôi chờ ở trung tâm từ 4h song phiếu đã được phát hết. Mỗi ngày trung tâm này chỉ phát 100 phiếu xét xe. Nếu số xe đó xong sớm, những tài xế chờ suốt ngày như tôi mới được phát vé vớt đăng kiểm xe", anh Huân nói. Mấy ngày qua, anh chạy tới vài trung tâm đăng kiểm đóng ơ Đồng Nai nhưng nơi nào cũng đông đúc xe chờ tới lượt.

Trong khi đó, anh Trần Văn Hào (45 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) từ 2h chờ để đưa xe tải đến kiểm tra tại Trung tâm đăng kiểm 6001S tại KCN Biên Hòa 2 nhưng đến đầu giờ chiều vẫn chưa được vào bốc số. "Xếp hàng cứ có xe vào là phải lái lên nên tài xế cũng không đi đâu được, ngồi trong cabin, ăn uống cũng phải nhờ xe ôm mua", anh Hà nói.

Là trung tâm đăng kiểm lớn nhất Đồng Nai với ba dây chuyền kiểm định, một ngày Trung tâm 6001S có thể xét cho 360 xe nên tài xế thường tập trung đến đây nhiều nhất. Phía ngoài trung tâm, xe đậu dài hơn một km, đa số là xe tải, container, xe khách... Có nhiều xe đến 2-3 ngày mới đến lượt vào đăng kiểm xe.

Tình trạng ùn ứ đăng kiểm ở Đồng Nai xảy ra gần một tuần nay, sau khi nhiều cơ sở đăng kiểm tại TP HCM bị đóng cửa do xảy ra sai phạm. Ông Trần Minh Lợi, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 6001S, cho biết trung bình mỗi ngày cơ sở kiểm tra hơn 500 xe, tăng khoảng 150% so với ngày thường.

Nhiều trung tâm đăng kiểm phía Nam quá tải
Trung tâm đăng kiểm 6001S, TP Biên Hoà, ngưng nhân hồ sơ vì quá tải, trưa 27/12. Ảnh: Phước Tuấn

"Bình thường cuối năm có tăng nhưng không bất thường như vậy. Đang có tình trạng ôtô ở TP HCM đổ các tỉnh kiểm tra khiến nhiều trung tâm quá tải", ông Lợi nói. Nhằm đảm bảo không ùn ứ, trung tâm đã tăng thời gian hoạt động lên 3 giờ mỗi ngày và phân công lực lượng bố trí xắp xếp xe sao cho ít ùn ứ, ảnh hưởng giao thông ở khu vực.

Trung tâm đăng kiểm 6004D cử nhân viên ra ngoài kiểm tra, khảo sát xe trước. Những ôtô quá cũ, bằng mắt thường thấy không đạt thì người của trung tâm yêu cầu đi sửa trước khi vào đăng kiểm để khỏi mất thời gian, ảnh hưởng các xe còn lại.

Tại Bình Dương, toàn bộ 12 trung tâm đăng kiểm với 25 dây chuyền kiểm định luôn ùn ứ trong những ngày qua khi lượng xe đổ về đăng kiểm tăng gấp nhiều lần. Một số trung tâm đặt bảng thông báo "tạm ngưng nhận hồ sơ".

Do giáp TP HCM - địa bàn có 850.000 ôtô, chiếm 17% tổng số ô tô cả nước, những ngày qua Trung tâm đăng kiểm 6104D ở TP Thuận An đón lượng xe tới đăng kiểm tăng gấp 3 so với ngày thường. Với 8 đăng kiểm viên, mỗi ngày trung tâm ngày chỉ có thể xét tối đa 160 ôtô. Lượng xe tăng đột biến, trung tâm phải bố trí làm thêm giờ đến tối nhưng không đáp ứng kịp.

Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bình Dương Nguyễn Chí Hiếu cho biết trong 12 trung tâm đăng kiểm ở địa bàn, các cơ sở quá tải tập trung ở TP Thuận An, TP Dĩ An, TP Thủ Dầu Một - nơi giáp TP HCM. Tỉnh huy động hết lực lượng, cử nhân viên hỗ trợ các trung tâm này, hạn chế tài xế phải chờ đợi lâu.

Nhiều trung tâm đăng kiểm phía Nam quá tải
Kiểm định viên Trung tâm đăng kiểm 6104D đang xét một ôtô từ Đồng Nai qua Bình Dương đăng kiểm ngày 26/12 Ảnh: Thái Hà

Trong khi đó, tình trạng chen chúc đăng kiểm ôtô ở TP HCM chưa dấu hiệu hạ nhiệt. Tài xế vẫn mất nhiều giờ, thậm chí nhiều ngày mới có thể kiểm tra được xe. Hôm qua, thêm hai trung tâm đăng kiểm ở quận 12 và TP Thủ Đức bị đình chỉ hoạt động sau khi cảnh sát thực hiện khám xét, phát hiện sai phạm. Đến nay có 6 trên tổng số 17 cơ sở đăng kiểm đóng cửa theo yêu cầu của nhà chức trách.

Trước đó, Công an TP HCM đã điều tra đường dây đưa hối lộ, nhận hối lộ, giả mạo trong công tác tại 9 Trung tâm đăng kiểm trên địa bàn TP HCM và các tỉnh Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng, Đồng Tháp. Kết quả điều tra bước đầu xác định, lãnh đạo các trung tâm đã nhận tiền của chủ 70.000 phương tiện, thông qua "cò" đưa xe đến kiểm định, thu lợi bất chính gần 10 tỷ đồng.

Bên cạnh yêu cầu các cơ sở kéo dài giờ làm, điều động cán bộ hỗ trợ những nơi quá tải, từ 1/1/2023, tổ công tác của Cục Đăng sẽ kiểm tra, tổng rà soát hoạt động đăng kiểm trên toàn quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
2 Bình luận 2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại