24hmoney
copy link Copy link
copy link Font chữ
copy link Lưu bài
Dương Mạnh

Nhiều siêu thị không còn cảnh chen lấn nhờ phát phiếu hẹn giờ

Chuyên mục: KT vĩ mô
Nhiều siêu thị không còn cảnh chen lấn nhờ phát phiếu hẹn giờ

Ảnh Internet

Ghi nhận một vòng các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food sáng ngày 15/7, không còn cảnh người dân xếp hàng dài trăm mét trước siêu thị để chờ mua hàng nữa mà thay vào đó là lượng khách vừa phải, được siêu thị bố trí ghế ngồi giữ khoảng cách và lần

Bên ngoài siêu thị Co.opmart Chu Văn An (Bình Thạnh) lúc 9h30 hôm nay hầu như không còn cảnh người xếp hàng rồng rắn mà chỉ có vài xe máy đậu chờ người thân vào bên trong mua sắm. Bên trong sảnh chờ, có khoảng 30 khách hàng đang được xếp thành những hàng giữ khoảng cách với nhau ngồi chờ tới lượt để vào khu tự chọn.
Tại các gian hàng của khu tự chọn, có khoảng 20 khách chọn mua thực phẩm, nhu yếu phẩm. Nhìn chung hàng hóa tại các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smile sáng nay khá dồi dào, hàng rau lá khoảng chục loại, các loại rau củ quả như cải bắp cải, cà chua, khoai lang, bưởi, cam cũng rất nhiều. Tại quầy thịt cũng ghi nhận thịt gia cầm, thịt gia súc, thịt tươi, thịt mát, thịt đông lạnh cũng đầy kệ.
Theo bà Bùi Thị Giáng Thu - Giám đốc siêu thị Co.opmart Chu Văn An, siêu thị đã chủ động phát phiếu hẹn giờ cho khách để hạn chế tối đa việc người dân dồn về siêu thị cùng lúc. Song song đó, để điều phối lưu lượng khách bên trong hợp lý, siêu thị bố trí chỗ ngồi và mời mỗi lượt 10 khách vào mua sắm, quy định mỗi lượt khách chỉ mua sắm từ 20 phút đến 40 phút để nhường cho lượt khách kế tiếp.
Mô hình phát phiếu hẹn giờ của siêu thị Co.opmart Chu Văn An đang tỏ ra khá hiệu quả, giảm lượng khách dồn về cùng lúc đáng kể. Theo siêu thị, chỉ cần có nhu cầu mua sắm, bất kỳ người dân nào cũng có thể đến trước siêu thị để nhận phiếu hẹn giờ.
Khi nhận được phiếu, khách chỉ cần đến đúng giờ sẽ được siêu thị tạo điều kiện tối đa để mua sắm, không nên đến sớm hoặc trễ vì cũng sẽ không được giải quyết mà phải lấy phiếu lại từ đầu. Tuy nhiên, một số khung giờ thấp điểm, ít khách, siêu thị sẽ linh động giải quyết cho khách vãng lai chưa có phiếu.
Như vậy trung bình mỗi ngày siêu thị Co.opmart Chu Văn An chủ động chia khách ra khoảng 12 khung giờ hẹn để phục vụ mua sắm giúp giảm tải rất nhiều cho công tác điều phối chung và công tác tuân thủ 5K tại siêu thị, đồng thời cũng thuận lợi hơn trong việc châm hàng lên kệ.
Mai Ca
Công Thương
Thích Thích
Bình luận Bình luận
Chia sẻ Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty Cổ phần Quảng cáo Trực tuyến 24H. Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 25/03/2019. Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 0979730484