menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Nhiều phân khúc bất động sản có nguy cơ giảm giá do dịch bệnh

Chờ giá bất động sản xuống để "bắt đáy" là khó.

Theo các chuyên gia, nếu dịch tiếp tục kéo dài đến hết quý 3/2021, có thể một số phân khúc sẽ ghi nhận giảm giá.

Theo dự báo trong quý 1/2021 của Hội môi giới BĐS Việt Nam, đất nền vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất tại các địa phương ngoài Hà Nội và Tp.HCM. Tuy nhiên, sau thời gian nóng sốt, các nhà đầu cơ sẽ rời khỏi thị trường khiến lực cầu đầu tư sẽ giảm mạnh trong quý 2/2021. Dự báo này gần như đúng với tình hình thực tế khi mà ngoài cơn sốt đất hạ nhiệt, dịch Covid-19 kéo dài khiến nhà đầu tư nắm giữ phân khúc này trở nên lao đao hơn.

Ghi nhận cho thấy, thời điểm này đã xuất hiện tình trạng các NĐT áp lực dòng tiền bán dưới giá vốn, hoặc bán cắt lỗ để thu dòng tiền nhanh. Theo các chuyên gia, dù chưa xuất hiện đại trà nhưng một số nhà đầu tư phân khúc đất nền bắt đầu có dấu hiệu lo lắng khi dịch kéo dài.

Một phân khúc BĐS có nguy cơ giảm giá lan rộng là BĐS nghỉ dưỡng. Sau 4 làn sóng Covid-19, phân khúc này gần như lao đao. Ghi nhận cho thấy, tình trạng chuyển nhượng condotel để cắt lỗ đang ngày càng lan rộng. Tại Nha Trang, nhiều condotel trên đường Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Nguyễn Tất Thành, Phạm Văn Đồng… đang được rao bán cắt lỗ phổ biến từ 100 đến 300 triệu đồng/căn.

Chia sẻ trên báo chí, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, tình trạng thị trường condotel gặp khó xuất phát từ một số nguyên nhân, trong đó có nguyên nhân ngành du lịch chịu ảnh hưởng nặng, khiến hầu hết các cơ sở du lịch đều hoạt động cầm chừng hoặc đóng cửa.

Ngoài ra, theo một số chuyên gia, những dòng nhà phố chốt lời thấp trên thị trường khoảng 5% - 10% so với thời điểm trước dịch thì một số nhà đầu tư họ sẵn sàng ôm vào.

Đó là dự báo nếu dịch Covid-19 kéo dài, còn lại đa số chuyên gia cùng nhận định, nếu dịch được kiểm soát thì thị trường BĐS vẫn có sức bật hậu Covid-19. Thậm chí, một số phân khúc ngay trong bối cảnh dịch vẫn tăng giá, một phần do hiện tượng khan hiếm hàng hóa trên thị trường, nhất là việc phê duyệt các dự án mới ở các địa phương bị chậm từ năm 2019 đến nay chưa có dấu hiệu được cải thiện.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại