menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Nhiều nhà sản xuất phụ tùng ôtô của Đức nộp đơn xin phá sản

Ngành công nghiệp ôtô của Đức đang trải qua chuỗi khủng hoảng khi công ty Muerdter Group, nhà cung cấp phụ tùng ôtô Recaro và tập đoàn AE group đã đệ đơn xin phá sản trong hai tuần qua.

Nhà cung cấp phụ tùng ôtô của Đức, tập đoàn AE group vừa đệ đơn xin phá sản sau nhiều tháng tái cấu trúc doanh nghiệp, trở thành công ty thứ ba trong ngành công nghiệp sản xuất ôtô của Đức chính thức tuyên bố phá sản trong hai tuần qua.

Là một trong những nhà sản xuất hàng đầu các phụ tùng đúc nhôm tại Đức, tập đoàn đã bắt đầu kế hoạch tái cơ cấu vào mùa Hè năm 2023 do lợi nhuận hoạt động sụt giảm bởi giá năng lượng và nguyên liệu thô tăng cao, theo các phương tiện truyền thông Đức.

"Mặc dù chúng tôi đã tăng cường nỗ lực tái cấu trúc công ty trong những tháng gần đây, nhưng nhu cầu từ các nhà sản xuất ôtô sụt giảm vẫn gây cho chúng tôi rất nhiều khó khăn," công ty cho biết trong một thông cáo báo chí.

Theo tạp chí kinh doanh Đức WirtschaftsWoche, ngành công nghiệp ôtô của Đức đang trải qua một chuỗi khủng hoảng liên tiếp. Việc chuyển đổi sang xe điện và nhu cầu đều đang trì trệ cũng ảnh hưởng đến các nhà cung cấp.

Tuần trước, công ty dẫn đầu ngành Muerdter Group đã tuyên bố phá sản, ngay sau nhà cung cấp phụ tùng ôtô Recaro với lịch sử hơn 110 năm. Recaro dẫn ra những lý do như giá tăng đột biến, thay đổi thị trường và mất một đơn hàng lớn là nguyên nhân dẫn đến công ty phá sản.

Mặc dù lý do chính xác dẫn đến việc Muerdter Group phá sản vẫn chưa được biết rõ, nhưng nhiều vấn đề đang ảnh hưởng đến ngành công nghiệp sản xuất ôtô cũng có khả năng dẫn đến tình trạng các công ty phá sản, theo các nguồn tin trong ngành.

Trong một cuộc tranh luận về tương lai của ngành công nghiệp ôtô tại bang Thüringen của Đức, Chủ tịch hiệp hội công nghiệp ôtô bang Thüringen, ông Mathias Hasecke, đã đưa ra một bức tranh ảm đạm về tình hình hiện tại.

Ông cho biết: "Tình hình đang trở nên tồi tệ ở nhiều nơi. Hầu như mỗi ngày chúng ta đều nhận được những tin xấu mới từ các nhà cung cấp trong bang."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả