menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ly Na

Nhiều nhà phố, biệt thự Hà Nội ồ ạt rao bán: Giá 1 tỷ đồng/m2

Những người mua ở phân khúc này thường chỉ muốn chiếm lĩnh những vị trí hiếm, đắc địa và có hạ tầng tốt để đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê.

Những căn biệt thự, nhà phố triệu USD ở khu vực Hoàn Kiếm đang được rao bán ồ ạt với mức giá 1m2 bằng cả căn hộ chung cư. Các chuyên gia cho rằng nhu cầu ở phân khúc này vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt những năm gần đây giới nhà giàu tại Việt Nam tăng lên rất nhanh.

Theo khảo sát, thời gian gần đây rất nhiều biệt thự, nhà phố triệu USD ở khu vực Hoàn Kiếm được rao bán trên các trang mạng xã hội.

Đơn cử, một căn nhà mặt phố Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm có diện tích 438m2 vừa được rao bán với mức giá 1,1 tỷ đồng/m2. Người môi giới cho biết căn nhà có vị trí gần hồ Hoàn Kiếm, sổ đỏ đứng tên một chủ và sẵn sàng giao dịch ngay.

Thậm chí, mới đây, căn nhà 3 tầng ở hai mặt phố Đinh Tiên Hoàng, Cầu Gỗ có diện tích 210m2, mặt tiền 8m đang được rao bán giá 420 tỷ đồng. Với mức giá này, mỗi m2 có mức giá tương đương 1,86 tỷ đồng.

Nhiều nhà phố, biệt thự Hà Nội ồ ạt rao bán: Giá 1 tỷ đồng/m2

Nhiều biệt thự, nhà mặt phố cổ Hà Nội được rao bán với giá 1 tỷ đồng/m2.

Nhiều nhà phố, biệt thự Hà Nội ồ ạt rao bán: Giá 1 tỷ đồng/m2

Môi giới rao bán nhà mặt phố có giá 1,86 tỷ đồng/m2.

Tại đường Trần Hưng Đạo, một môi giới rao bán căn nhà mặt phố diện tích 750m2 cao 3 tầng, giá bán 615 tỷ đồng (tương đương 829 triệu đồng/m2) và hiện đang cho một nhà hàng buffet thuê.

Tương tự, ở đường Nguyễn Gia Thiều, quận Hoàn Kiếm, một căn biệt thự đơn lập có diện tích 510m2 cũng đang được rao bán 350 tỷ đồng và chỉ bán cho người đủ điều kiện tài chính và mua để ở.

Qua khảo sát, nhà đất ở các tuyến phố thuộc quận Hoàn Kiếm như Lò Sũ, Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Bạc, Hàng Bè, Hàng Buồm, Hàng Bông, Hàng Bồ… luôn được chào bán với mức giá khá cao, từ vài trăm triệu đồng đến cả tỷ đồng 1m2, tùy vào từng vị trí căn nhà.

Không chỉ ở khu vực Hoàn Kiếm mà tại Tây Hồ, nhiều căn biệt thự, nhà phố cũng có giá rất cao. Trước đó, một chủ nhân rao bán cùng lúc một dãy 5 căn biệt thự nằm trên mặt phố Quảng An (Tây Hồ). 5 căn có tổng diện tích 1.263m2, mỗi căn cao 4 tầng (bao gồm cả tum) với giá 650 tỷ đồng (tương đương 28 triệu USD, 522 triệu đồng/m2).

Ông Nguyễn Văn Đính, Phó chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA), cho biết việc rao bán các nhà phố hay biệt thự có giá trăm tỷ đồng không phải là hiếm, từ trước tới nay khá nhiều. Nhu cầu ở phân khúc này vẫn luôn hiện hữu, đặc biệt những năm gần đây giới nhà giàu tại Việt Nam tăng lên rất nhanh. Những người mua ở phân khúc này thường chỉ muốn chiếm lĩnh những vị trí hiếm, đắc địa và có hạ tầng tốt để đầu tư kinh doanh hoặc cho thuê.

Còn ông Nguyễn Thế Điệp, Phó chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội, đánh giá nguồn cung của phân khúc này khá hạn chế, cộng thêm mang lại nhiều giá trị lớn về kinh doanh nên có giá bán rất cao. Đơn cử như đầu tư bất động sản ở phố cổ Hà Nội dưới hình thức kinh doanh mua đi bán lại hoặc xây dựng nhà hàng, khách sạn, bán đồ lưu niệm, thời trang, hàng ăn có khả năng sinh lời ở cấp số nhân. Chính vì vậy, mặc dù đắt đỏ nhưng bất động sản ở phố cổ luôn có sức hút nhất định đối với nhà đầu tư có kinh tế.

Hơn nữa, giá nhà đất ở khu vực phố cổ Hà Nội cũng có sự phân hóa rõ ràng đối với nhà trong ngõ, mặt đường hay tại những khu "ổ chuột". Ông Điệp cho biết những khu vực nằm trên tuyến phố lớn, kinh doanh tốt ở mặt tiền sẽ có giá trị cao hơn trong ngõ từ 2 – 3 lần. Thời gian tới, những người có tài chính và chiến lược tốt khi đầu tư bất động sản vẫn sẽ có khả năng sinh lời cao đối với hoạt động kinh doanh đem lại dòng tiền ổn định như khách sạn, nhà hàng...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
3 Bình luận 14 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại