menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Hưng

Nhiều nhà đầu tư không tin Mỹ khủng hoảng năm nay

Phần lớn nhà đầu tư Phố Wall tin rằng chứng khoán đã bước vào thị trường giá lên và kinh tế Mỹ sẽ vượt qua suy thoái năm nay.

Tuần trước, CNBC đã thực hiện cuộc thăm dò ý kiến với 400 giám đốc, chiến lược gia, các nhà quản lý danh mục đầu tư. Có 61% số người được hỏi tin rằng thị trường đã bước vào một đợt tăng giá mới, trong khi 39% cho rằng đây chỉ là đợt phục hồi của thị trường giá xuống.

Về mặt kỹ thuật, một thị trường giá lên được xác nhận khi S&P 500 đáp ứng tiêu chuẩn đơn giản nhất là tăng 20% so với mức thấp nhất trong thị trường giá xuống vào tháng 10. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư không coi đó là dấu chấm hết cho thị trường giá xuống này, đến khi S&P 500 đạt mức cao kỷ lục mới.

Mức đóng cửa cao nhất mọi thời đại của chỉ số này là 4.796,56 điểm. S&P 500 đóng cửa cuối tuần trước gần 4.400 điểm.

Từ đầu năm đến nay, thị trường đã vượt qua nhiều thử thách, gồm việc tăng lãi suất liên tục của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), tranh cãi về trần nợ và sự kiện hàng loạt ngân hàng đổ vỡ.

S&P 500 sắp kết thúc nửa đầu năm với thành tích ấn tượng, tăng gần 15% sau bốn tháng giữ sắc xanh liên tiếp. Hiệu suất của Nasdaq Composite - chỉ số với tỷ trọng cao là cổ phiếu công nghệ - thậm chí còn ấn tượng hơn với mức tăng 30% trong năm nay, trong bối cảnh Phố Wall bị ám ảnh bởi trí tuệ nhân tạo.

"Có nhiều lý do để kỳ vọng tích cực đối với chứng khoán Mỹ trong nửa cuối năm nay, đặc biệt là vì cuối cùng chúng ta đã bắt đầu thấy sắc xanh lan rộng hơn", Carol Schleif, giám đốc đầu tư tại BMO Family Office cho biết.

Phần lớn các nhà đầu tư tin rằng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái nghiêm trọng, ít nhất là trong năm nay, dù Fed tăng lãi suất mạnh mẽ. Cơ quan này đã tăng lãi suất tại mỗi cuộc họp kể từ tháng 3/2022, trước khi tạm dừng vào tháng 6.

Nhiều người cho rằng những tình huống độc nhất vô nhị trong khoảng thời gian này, một đại dịch chưa từng có, đã thúc đẩy các phản ứng tài chính và tiền tệ có thể dẫn đến một cuộc suy thoái không giống bất kỳ lần nào trong lịch sử.

"Chúng ta không nên mong đợi một cuộc suy thoái tiêu chuẩn trong chu kỳ không chính thống này", Jason Draho, người đứng đầu bộ phận phân bổ tài sản khu vực châu Mỹ tại UBS Global Wealth Management, cho biết. Thay vào đó, ông cho rằng nền kinh tế có thể trải qua những đợt suy thoái từng phần trên các phân khúc thị trường khác nhau.

Xét về nơi các nhà đầu tư sẽ bỏ tiền trong thời gian còn lại của năm 2023, phần lớn họ tin rằng lợi nhuận tốt nhất có thể được tìm thấy ở trái phiếu kho bạc Mỹ ngắn hạn và S&P 500, cũng như các thị trường chứng khoán nước ngoài như Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại