menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lục Nam

Nhiều nhà cung cấp quan trọng của Apple và Tesla tạm ngưng sản xuất tại Trung Quốc vì thiếu điện

Chuỗi cung ứng các sản phẩm điện tử thế giới hiện đang ở tình thế vô cùng khó khăn trong khi nhu cầu ở giai đoạn cao điểm.

Một số nhà cung cấp chủ chốt cho Apple và Tesla đã buộc phải ngừng sản xuất tại vài địa điểm của họ nhằm tuân thủ quy định siết chặt chính sách năng lượng của Bắc Kinh, chuỗi cung ứng vì vậy gặp khó trong khoảng thời gian nhu cầu hàng điện tử, đặc biệt điện thoại iPhone, đang tăng lên rất cao.

Theo báo Nikkei, công ty Eson Precision Engineering thuộc tập đoàn Hồng Hải (Foxconn) – hãng lắp ráp điện thoại iPhone lớn nhất thế giới và là nhà cung cấp linh kiện rất quan trọng cho Apple và Tesla, vào ngày Chủ Nhật (ngày 26/9) đã công bố sẽ buộc phải ngừng sản xuất từ cho đến ngày thứ Sáu tuần này tại nhà máy của doanh nghiệp tại thành phố Côn Sơn – Trung Quốc bởi quy định hạn chế cung cấp điện cho sản xuất công nghiệp của giới chức địa phương.

Trong hồ sơ nộp lên Sở giao dịch chứng khoán Đài Loan, ông Eson nói: “Công ty sẽ điều chỉnh hoạt động sản xuất trong cuối tuần này hoặc trong những tuần kế tiếp nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng”.

Việc Trung Quốc siết chặt tiêu thụ năng lượng bắt nguồn từ nhiều yếu tố: giá than đá và khí đốt tăng cũng như những nỗ lực của Bắc Kinh để giảm khí thải cũng như ngăn việc tiêu thụ năng lượng tăng quá cao. Loạt biện pháp này đang ảnh hưởng đến rất nhiều ngành nghề.

Đáng lo ngại ở chỗ mọi chuyện diễn ra ở thời điểm thị trường toàn cầu hiện đang chịu ảnh hưởng tiêu cực bởi thông tin liên quan đến cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn China Evergrande, một trong những tập đoàn bất động sản hàng đầu thế giới.

Unimicron Technology, công ty sản xuất bảng mạch tích hợp và là một nhà cung cấp quan trọng của Apple, công bố chi nhánh của công ty tại các thành phố Trung Quốc bao gồm Tô Châu và Côn Sơn thuộc tỉnh Giang Tô – Trung Quốc. Tỉnh này cần phải ngừng sản xuất từ chiều Chủ Nhật tuần vừa rồi cho đến cuối tháng. Công ty Đài Loan này cũng cho biết sẽ huy động thêm sản xuất từ nhiều địa điểm sản xuất nhằm giảm thiểu, theo hồ sơ chứng khoán công bố ngày Chủ Nhật.

Công ty Concraft Holding chuyên sản xuất loa cho iPhone hiện đang sở hữu nhà máy tại thành phố Tô Châu Trung Quốc mới đây cũng công bố sẽ tạm ngưng sản xuất trong vòng 5 ngày cho đến chiều ngày Chủ Nhật, đồng thời cố gắng huy động tối đa hàng tồn kho nhằm đáp ứng nhu cầu.

Pegatron, công ty lắp ráp điện thoại iPhone quan trọng và hiện đang có các nhà máy sản xuất tại thành phố Tô Châu và Côn Sơn, vào ngày Chủ Nhật đã nói với Nikkei Asia rằng các cơ sở sản xuất của hãng vẫn vận hành bình thường, tuy nhiên cũng đã phải chuẩn bị máy phát điện trong trường hợp công ty nhận thêm thông báo mới hơn từ chính quyền thành phố.

Cho đến hiện tại, các địa điểm sản xuất của tập đoàn Foxconn tại Long Hoa, Quán Lan, Thái Nguyên và Trịnh Châu – khu tổ hợp sản xuất iPhone lớn nhất thế giới chưa chịu ảnh hưởng bởi các biện pháp hạn chế nguồn năng lượng.

Nhiều nhà máy đóng gói và thử nghiệm chip cho Itel, Nvidia và Qualcomm cũng đã nhận được thông báo ngừng sản xuất tại nhà máy của họ tại Giang Tô – Trung Quốc trong vài ngày, như vậy ngành điện tử thế giới vốn đã khó khăn vì thiếu chip giờ lại càng thêm chật vật vì thiếu điện.

Tình trạng tạm ngưng sản xuất tại một số tỉnh của Trung Quốc có thể gây ra thêm cơn sốc lên ngành điện tử và cung cấp ô tô trên toàn cầu vốn đã đối diện với quá nhiều thách thức từ trước đó do thiếu chip và linh kiện cũng như việc gián đoạn sản xuất tại Việt Nam và Malaysia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại