menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Đặng Pro

Nhiều người Việt mê Putin, Việt Kiều Nga thần tượng ông ấy, người Nga thì sao?

Sự thực là gì: họ cuồng! Chính sách đối ngoại của Putin được đa số người Nga nhiệt tình ủng hộ. Đừng nghĩ đây chỉ là cuộc chiến của một mình ông ấy.

Dữ liệu thăm dò gần đây, của chính các hãng truyền thông phương Tây, cung cấp dấu hiệu rõ ràng nhất về sự ủng hộ của người dân Nga đối với cuộc chiến ở Ukraine. Sau cuộc xâm lược ngày 24 tháng 2, mức độ ủng hộ đã tăng 6%. Vào ngày 27 tháng 2, chính thức có đến trên 70% dân Nga tiếp tục đặt niềm tin vào Putin.

Những người Nga bình thường đã công khai ủng hộ nỗ lực chiến tranh. Thương hiệu “Z” được sử dụng bởi quân đội Nga ở Ukraine ngày càng trở nên phổ biến trên khắp đất nước như một biểu tượng ngầm của sự ủng hộ. Một danh sách dài dằng dặc các nhân vật công chúng và các hội đoàn đã đưa ra các tuyên bố ủng hộ cuộc xâm lược. Ví dụ, 250 trường đại học Nga đã công bố một bài phát biểu chính thức của Liên minh các Hiệu trưởng Nga vào ngày 4 tháng 3 biện minh cho cuộc chiến và kêu gọi người Nga tập hợp xung quanh Putin.

Trong khi đó, các cuộc biểu tình phản đối chiến tranh đã diễn ra ở một số thành phố trên khắp nước Nga nhưng những nỗ lực này chỉ thu hút được đám đông tương đối nhỏ và không tạo được động lực mạnh hơn.

Mặc dù lòng dũng cảm của những người Nga biểu tình phản đối xâm lăng Nga là không cần bàn cãi, nhưng sẽ vô ích nếu nói về một phong trào đối lập quan trọng cho đến khi chúng ta thấy các cuộc biểu tình chống chiến tranh thu hút hàng trăm nghìn người. Hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy điều này có khả năng xảy ra. Thật vậy, hầu hết người Nga dường như lo ngại trước sự ra đi của các thương hiệu tiêu dùng quốc tế khỏi đất nước hơn là tội ác chiến tranh mà quân đội của họ gây ra ở nước láng giềng Ukraine.

Nhiều người Nga chỉ đơn giản là từ chối thừa nhận những hành động tàn bạo đã xảy ra với cuộc xâm lược của Putin. Kể từ khi bắt đầu xảy ra chiến sự, nhiều báo cáo đã xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế kể lại việc người Ukraine đã không thể thuyết phục những người thân ở Nga của họ rằng quân đội Nga đang ném bom các thị trấn và thành phố của Ukraine.

Trong 8 năm qua, Điện Kremlin đã khéo léo khuếch đại những định kiến ​​và sự phẫn uất sâu sắc giữa người Nga với Ukraine. Kể từ khi chiếm giữ Crimea năm 2014 và sự can thiệp quân sự của Moscow ở miền đông Ukraine, công chúng Nga đã phải chịu đựng một chế độ tuyên truyền hàng ngày với những thông tin sai lệch được thiết kế để ác quỷ hoá người Ukraine là lũ Tân Phát Xít và là con rối của phương Tây. Theo cách nói của Putin, Ukraine hiện đại đã trở thành một nước “chống Nga”, gây ra mối đe dọa hiện hữu đối với chính nước Nga.

Đứng trong 1 đám đông mụ mẫm bởi tuyên truyền như vậy, và làm việc ngay trong lòng cơ quan truyền thông trực thuộc điện Kremlin, hành động của Marina Ovsyannikova chỉ có thể nói là trên mức dũng cảm.

Nhưng có đủ để tạo thay đổi ngay trong lòng nước Nga???

P/S:

Thật, mình là người lạc quan. Mình có thể nhìn vào bất cứ sự thực đen tối nào mà vẫn lạc quan. Chẳng hạn, qua tiếp xúc với Việt kiều Nga và du khách Nga biết tiếng Anh thì mình từng ước đoán chắc phải đến 90% dân Nga ủng Putin, chứ 70% thì quý hoá quá.

Nước Nga suy tàn là một thực tế khó chối cãi. Nếu cấm vận dài hơi, nền kinh tế và dân trí của họ sẽ rớt thẳng cánh tiệm cận với thế giới thứ 3 thì cũng không có gì phải ngạc nhiên! Có thịnh sẽ có suy!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sơn Đặng Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

31 Yêu thích
151 Bình luận 32 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại