menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Nhiều người Việt biết hàng giả vẫn mua vì ham rẻ

Theo ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, nhiều người có thu nhập thấp nhưng lại thích dùng hàng hiệu dù biết đó là hàng giả, hàng nhái vì giá rất rẻ...

Ngày 27.8, Bộ Công thương và Bộ KH-CN tổ chức hội nghị giới thiệu về Hiệp định thương mại tự do giữa VN và Liên minh Châu Âu (EVFTA) với vấn đề “các cam kết quan trọng về sở hữu trí tuệ và những điều cần lưu ý”.

Ông Trần Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Công thương, lưu ý những hiệp định thương mại tự do thế hệ mới thì phạm vi không chỉ dừng ở các cam kết mở cửa thị trường hàng hóa mà còn có vấn đề sở hữu trí tuệ.

Đây được coi là một nội dung mới chỉ xuất hiện trong một số ít FTA mà VN tham gia, trong đó có Hiệp định EVFTA. Với mức độ cam kết khá cao về lĩnh vực sở hữu trí tuệ, dự kiến Hiệp định EVFTA sẽ tạo ra những thách thức không nhỏ về sửa đổi pháp luật trong nước. Trong khi đó, nhận thức chung về xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ ở VN vẫn còn thấp.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho rằng trong khi các doanh nghiệp nước ngoài đã chủ động yêu cầu các cơ quan VN phối hợp trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ thì doanh nghiệp nội rất hạn chế.

Nhiều khi quản lý thị trường đi kiểm tra dù biết là hàng giả, là nhái nhưng khó kết luận ngay được. Nhưng khi có người của hãng đi cùng, sẽ có những bằng chứng xác đáng để đi đến xử lý vi phạm luôn. Theo ông Linh, để giảm những vụ vi phạm sở hữu trí tuệ thì không thể thiếu sự hợp tác từ chính phía người tiêu dùng bởi trên thực tế, nhiều người có thu nhập thấp nhưng lại thích dùng hàng hiệu dù biết đó là hàng giả, hàng nhái vì giá rất rẻ nên một sớm một chiều chưa thể cải thiện vi phạm vấn đề này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại