menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Nhiều người vẫn tiếp tục 'bắt đáy' Luna

Hoàng Linh (TP HCM) quyết định chi thêm 5.000 USD mua Luna sau khi cô gặp vận may với 20 USD "mua cho vui" lúc token lao dốc.

Linh cho biết sau khi Luna sụt xuống mức 0,00003 USD ngày 11/5, cô bỏ ra 20 USD tiền số này để thử vận may. "Quả thật, tôi gặp may khi số tiền sau đó tăng lên 250 USD, gấp 12 lần ban đầu", Linh cho biết.

Phấn khích khi thấy tiền số Luna liên tục tăng giá sau đó, Linh quyết định dốc toàn bộ số tiền 5.000 USD trong tài khoản "bắt đáy" Luna ở mốc giá 0,0004 USD mỗi đồng. Tiền số này sau đó tiếp tục tăng lên mốc 0,0006 USD, nhưng Linh chưa vội bán vì muốn đợi thêm.

Tuy nhiên, những ngày tiếp theo, Linh như "ngồi trên đống lửa" khi Luna liên tục giảm. Đến nay, đồng tiền số này có giá 0,00013 USD, khiến tài khoản của cô còn chưa tới 2.000 USD.

"Tôi chỉ biết đợi cho đến khi Luna tăng trở lại, hoặc chấp nhận mất trắng", Linh nói.

Trên các hội nhóm Facebook về tiền số, nhiều người khác cho biết đã "bắt dao rơi" khi đổ nhiều tiền vào Luna với hy vọng token này tăng giá sau thời gian sụt mạnh. Trước đó, một số người chơi tiền số tại Việt Nam cũng khoe đã chi từ 10 USD (số tiền tối thiểu để giao dịch trên một số sàn tiền số) đến vài trăm USD và nhận về hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn USD. Các chủ đề về Luna vẫn liên tục được tranh luận trên mạng xã hội, không ít người khẳng định đã kiếm lời khi thị trường biến động, số khác thậm chí mơ mộng thành triệu phú với tiền số này. Dù vậy, số khác thừa nhận đã mất khá nhiều tiền.

Không chỉ tại Việt Nam, việc "bắt đáy" Luna cũng diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới. Theo Reuters, đang có làn sóng mua token này từ những người đặt cược rằng Luna sẽ sớm bước vào giai đoạn "phục hồi kỳ diệu". Số khác tin Luna vẫn là "coin top" và nó quá lớn để thất bại.

"Luna từng là một đồng tiền lớn, có giá trị vốn hóa hàng đầu thị trường, vì vậy, đội ngũ đứng sau sẽ làm mọi điều cần thiết để hồi sinh nó", một blogger viết trên mạng xã hội Naver của Hàn Quốc. Người này cho biết đã mua 300.000 Luna vào cuối tuần với giá 0,33 won (0,0003 USD) mỗi đồng vào cuối tuần trước thông qua một sàn giao dịch.

Làn sóng đổ xô mua Luna tại Hàn Quốc buộc các cơ quan chức năng của nước này vào cuộc. Ngày 17/5, Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC) gửi cảnh báo rằng không nên đầu tư vào Luna sau khi nhận thấy số người mua tiền số này thậm chí tăng hơn 50% lên 280.000 người, chỉ từ ngày 13/5 tới 15/5.

Bên cạnh đó, Bithumb và Upbit - hai trong số các sàn giao dịch tiền số lớn nhất của Hàn Quốc - cũng tạm ngừng hỗ trợ giao dịch Luna từ ngày 20/5 đến 27/5. Coinone, một sàn giao dịch khác, cũng dừng các hoạt động trao đổi Luna và dự kiến hủy niêm yết tiền số này từ 25/5.

Theo Anh Bằng, quản trị viên một nhóm Facebook về tiền số với hơn 150.000 thành viên và có 5 năm tham gia thị trường tiền số, người chơi nên mua Luna với một số tiền nhỏ để tránh thiệt hại. "Nếu tiếp tục mua, họ có thể bị chia tài khoản, bởi chưa có dấu hiệu cho thấy dự án Luna sẽ được kiểm soát", anh nói.

Cũng theo anh Bằng, việc Luna về mốc 100 USD hay thậm chí 0,1 USD như nhiều người kỳ vọng sẽ không bao giờ xảy ra, bởi tổng cung của token này hiện là hơn 6.900 tỷ coin, trong đó tổng cung lưu hành đạt 6.500 tỷ coin. "Nếu về mốc một USD, vốn hóa của nó sẽ đạt hơn 6.500 tỷ USD, gấp nhiều lần tổng vốn hóa của thị trường tiền số nói chung cộng lại (hiện 1.200 tỷ USD). Đó là điều không thể, mọi người không nên mơ mộng", anh cho biết.

Trước đó, cú sập của Luna được đánh giá là "vết nhơ" của thị trường tiền số. Nó gây bất ngờ vì tiền điện tử này vốn được xếp vào hàng "coin top", nằm trong số 20 đồng mạnh nhất tính theo giá trị vốn hóa, có lộ trình phát triển rõ ràng, được các quỹ lớn đầu tư nên rất nhiều người tin tưởng. Tuy không có thống kê cụ thể, một chuyên gia tiền số cho biết lượng người đầu tư vào Luna tại Việt Nam không hề nhỏ.

Hiện đội ngũ của Terraform Labs - công ty đứng sau Luna và UST - vẫn nỗ lực giải quyết khủng hoảng. Mới đây, CEO 9x của Terraform là Do Kwon đề xuất việc tạo token Luna mới không liên quan đến Luna hiện tại. Dù vậy, kế hoạch của ông vấp phải sự phản ứng dữ dội từ người dùng. Theo một số ý kiến, gồm cả những người có ảnh hưởng trong lĩnh vực tiền số như "cha đẻ" Ethereum Vitalik Buterin hay CEO Binance Changpeng Zhao, Terraform nên ưu tiên đền bù tài sản cho nhà đầu tư nhỏ lẻ bị thiệt hại vì Luna và UST hơn là nghĩ cách khác.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Yêu thích
11 Bình luận 28 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại