menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
An Bang

Nhiều người trên thế giới đang đầu tư vào một ‘tài sản độc đáo’, dù ‘cũ’ bán lại vẫn thu lợi nhuận cao

Nhiều người đang coi việc đầu tư mua đồ hiệu rồi bán lại trên các trang web hàng cao cấp (đối với một số mặt hàng nhất định) là một cách đầu tư khôn ngoan , bên cạnh việc rót tiền vào các tài sản như chứng khoán, bất động sản, vàng,...

Theo Wall Street Journal, người mua sắm toàn cầu đã chi 1,3 nghìn tỷ USD cho túi xách, quần áo, đồng hồ và đồ trang sức sang trọng mới chỉ trong 4 năm qua. Ít nhất một số thứ trong số đó chắc chắn sẽ được tìm thấy trên các trang web đồ cũ.

Nếu trước đây, nhiều món hàng xa xỉ có thể phủ bụi trong tủ quần áo của người tiêu dùng thì nay dường như chúng xuất hiện nhiều hơn ở các đại lý bán lẻ hàng xa xỉ trực tuyến như The RealReal hay Vestiaire Coll.

Theo ước tính của Bain & Company, các sản phẩm xa xỉ “secondhand” được bán trên toàn thế giới năm 2023 trị giá 45 tỷ euro, tương đương 49,3 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Quy mô thị trường bán lại đã tăng gần gấp đôi trong 4 năm.

Con số này đủ lớn để các nhà thiết kế phải chú ý. Các thương hiệu cũng có những lo ngại chính đáng rằng hàng giả có thể bị coi là hàng thật trên các trang web cũ, bởi một số trang web không có kiểm tra xác thực nghiêm ngặt. Và họ cũng không thích việc người tiêu dùng dễ dàng nhận thấy hàng hóa nào giữ được giá trị và hàng hóa nào không.

Theo dữ liệu từ The RealReal, túi xách của Louis Vuitton mất trung bình 40% giá trị khi được bán lại, theo dữ liệu từ The RealReal. Túi của Christian Dior giảm gần một nửa giá trị.

Một số nhà đầu tư đang mua dữ liệu chi tiết từ WatchCharts để nhận gợi ý về những mặt hàng đồ xa xỉ nên đầu tư hoặc tránh xa. Hay xem xét các mặt hàng của từng thương hiệu có sự thay đổi gì không qua từng năm.

Nhiều người trên thế giới đang đầu tư vào một ‘tài sản độc đáo’, dù ‘cũ’ bán lại vẫn thu lợi nhuận cao
Giá bán lại so với giá gốc của đồng hồ hàng hiệu

Hiện tại, nhiều người đang coi việc đầu tư mua đồ hiệu rồi bán lại trên các trang web hàng cao cấp (đối với một số mặt hàng nhất định) là một cách đầu tư khôn ngoan , bên cạnh việc rót tiền vào các tài sản như chứng khoán, bất động sản, vàng,...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại