menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nam Hưng

Nhiều người tìm mua nhà trong ngõ Hà Nội tầm giá 3 tỉ đồng

Nhiều căn nhà trong ngõ có diện tích khoảng 30m2 tại TP Hà Nội gần đây đang được chủ nhà rao bán 3 tỉ đồng/căn trên các diễn đàn, mạng xã hội.

Choáng ngợp trước mức giá chung cư trong nội đô, anh Nguyễn Ngọc Minh (thuê nhà tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho rằng, thời gian qua đã chuyển sang tìm kiếm phân khúc nhà trong ngõ với tài chính khoảng 3 tỉ đồng.

Anh Minh chia sẻ, hai vợ chồng anh đang tìm hiểu một căn nhà trong con ngõ Khương Trung ở quận Thanh Xuân với mức giá 3 tỉ đồng. Căn nhà này rộng 30m2, 2 tầng, tương đương khoảng 100 triệu đồng/m2.

"Dù hàng tháng phải mất một khoản tiền để gửi ô tô thế nhưng do vị trí căn nhà gần chỗ làm nên gia đình tôi đã quyết định đặt cọc trước 20%, hẹn chủ nhà sang tháng 6.2024 sẽ chuyển khoản phần còn lại" - anh Minh nói.

Tương tự, chị Phạm Thị Hà (thuê trọ ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho hay, do mức giá chung cư tăng cao, gia đình chị cũng đang tìm hiểu phân khúc nhà trong ngõ với mức tài chính khoảng 2-3 tỉ đồng.

Chị Hà chia sẻ thêm, thời gian qua, chị đã đi xem vài căn nhà trong ngõ rao bán với mức giá từ 2,8-3 tỉ đồng/căn, chị cảm thấy ưng ý một căn nhà 30m2 trong ngõ rộng, nằm ở đường Trần Phú (quận Hà Đông). Căn nhà này tuy nằm trong ngõ nhưng kết cấu công trình còn khá mới, không phải sửa chữa gì nhiều.

Theo tìm hiểu của PV Báo Lao Động trong ngày 16.5, phân khúc nhà riêng tại khu vực các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, Đống Đa (Hà Nội)... thời gian qua đang được rao bán với mức giá trung bình từ khoảng 80-350 triệu đồng/m2, tùy vị trí.

Đáng chú ý, phân khúc nhà riêng trong ngõ tại quận Thanh Xuân đang được rao bán với mức giá trung bình khoảng từ 60-350 triệu đồng/m2, nhà riêng tại quận Hà Đông đang được rao bán với mức giá trung bình khoảng từ 50-200 triệu đồng/m2.

Đề cập đến nội dung này, anh Nguyễn Đức - môi giới nhà đất ở Hà Nội - cho biết, hiện nay loại hình nhà đất trong khoảng 2 -3 tỉ đồng có tính thanh khoản khá tốt. Nguyên nhân là ở phân khúc bất động sản này, giao dịch chủ yếu đều xuất phát từ nhu cầu thật của khách hàng.

Theo anh Đức, ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, nhu cầu mua nhà đất ngày càng tăng cao. Với tài chính từ 3 tỉ đồng quay lại, khách hàng muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực ven trung tâm, ở trong các con ngõ nhỏ như ở quận Hoàng Mai, Hà Đông, Thanh Xuân...

Với phân khúc nhà thổ cư, ông Đỗ Ngọc Thắng - Giám đốc Kinh doanh Vùng của hệ sinh thái phân tích thị trường bất động sản OneHousing - nhận định, mảng bất động sản thổ cư thời gian qua tại khu vực nội thành Hà Nội gần như không bị ảnh hưởng nhiều bởi các xu thế thị trường tăng hoặc giảm.

Ông Đỗ Ngọc Thắng cho rằng, hiện tại cho đến hết năm 2024 là thời điểm giao dịch bất động sản thổ cư tại Hà Nội diễn ra sôi động nhất, điều này cũng đúng với thông lệ. Tuy vậy, những người dân khi tham gia vào thị trường cần thận trọng, tìm hiểu kỹ để nhận diện những rủi ro có thể gặp phải...

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả