menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Nhiều người Mỹ ủng hộ việc luận tội ông Trump

Theo RIA, trong một cuộc khảo sát mới đây, hơn một nửa số người được hỏi ủng hộ việc luận tội cựu Tổng thống Donald Trump.

Cụ thể, thông tin này được chứng minh bằng dữ liệu từ một cuộc thăm dò dư luận do Đại học Monmouth (Mỹ) thực hiện được báo cáo vào thứ Ba (26/1).

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng 56% số người được hỏi ủng hộ việc luận tội lần thứ hai của ông Trump. Đồng thời, 92% thành viên đảng Dân chủ được thăm dò đều ủng hộ sáng kiến ​​này, và chỉ 13% thành viên đảng Cộng hòa đưa ra ý kiến tương tự.

Ngoài ra, khi được hỏi liệu ông Trump có nên bị buộc tội “kích động nổi loạn” hay không, thì có 52% người Mỹ trả lời đồng ý. Trong khi, có 57% đồng ý với ý kiến cho rằng nên ​​cấm ông giữ các chức vụ trong chính phủ trong tương lai. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 21 đến 24/1/2021 trong số 800 cư dân Mỹ.

Cùng ngày, Hạ viện Mỹ chính thức đệ trình điều khoản luận tội lên Thượng viện, theo đó cáo buộc cựu Tổng thống Donald Trump kích động đám đông xông vào Điện Capitol hôm 6/1.

Theo sau quy trình đưa bản luận tội đến Thượng viện, các thượng nghị sĩ một ngày sau sẽ tuyên thệ gia nhập bồi thẩm đoàn để quyết định liệu ông Trump có kích động đám đông tấn công vào tòa nhà quốc hội Mỹ hay không.

Cần 2/3 số phiếu tại Thượng viện, hiện gồm 50 thành viên đảng Cộng hòa và 50 thành viên về phe Dân chủ, trước khi kết tội ông Trump.

Trước đó, hôm 22/1, lãnh đạo đảng Dân chủ tại Thượng viện Mỹ Chuck Schumer thông báo quy trình luận tội cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ bắt đầu tại Thượng viện vào ngày 8/2 .

Đồng thời, hôm 17/1, luật sư riêng của cựu Tổng thống Rudy Giuliani tuyên bố với kênh truyền hình ABC News rằng ông là thành viên nhóm bào chữa của cựu Tổng thống Trump trong vụ luận tội.

Ông Giuliani giải thích rằng, ông sẽ trình bày các bằng chứng về sự gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống. Theo ông Giuliani, các đối thủ của ông Trump cáo buộc rằng những tuyên bố của ông về sự gian lận là “kích động bạo lực”, nhưng nếu có thể chứng minh được rằng thực sự có diễn ra gian lận, thì phát ngôn của ông Trump sẽ trở thành quan điểm chính đáng.

Luật sư Giuliani lưu ý rằng có nhiều ý kiến ​​khác nhau về cách ông Trump nên tiếp cận cuộc luận tội lần thứ hai với mình.

“Nếu họ quyết định đưa vụ việc ra tòa, cần phản bác bản luận tội này là hoàn toàn bất hợp pháp”, ông Giuliani nói.

Luật sư của ông Trump cho rằng kiểu quyết định như vậy sẽ tạo ra tiền lệ để Quốc hội có thể luận tội bất kỳ ai và về bất kỳ vấn đề nào chỉ trong vài ngày. Ông Giuliani nhấn mạnh, không được coi những lời nói của ông ấy là “kích động bạo lực”, bởi vì đã có khoảng thời gian trôi qua giữa mốc phát biểu của ông Trump và sự kiện bạo loạn, trong khi khái niệm “kích động” phải là hành động ngay lập tức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại