menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Nhiều người lầm tưởng hết sốt, đất sẽ giảm giá

Dù có sốt đất hay không, nhà đất ở gần khu công nghiệp và đô thị vẫn sẽ tăng giá.

"Tôi nghĩ đúng là sẽ hết thời sốt đất trên diện rộng, tức sốt cả ở những nơi xa xôi hẻo lánh. Ở những vùng đầu tư phát triển khu công nghiệp, đường vành đai thì vẫn tiếp tục sốt đất lẻ tẻ.

Nếu mong hết thời sốt đất để ai cũng có thể mua được miếng đất cắm dùi thì chỉ có khả năng mua đất ở vùng xa xôi hẻo lánh, chứ ở đô thị thì đừng mơ. Bảng giá đất đã sát giá thị trường, vì thế người bán họ sẽ lấy giá đó làm chuẩn và tăng cao ở những vị trí thuận lợi hơn.

Ví dụ bây giờ mua căn chung cư tầm trung khoảng 3 tỷ đồng, nhiều người lầm tưởng hết thời sốt đất, căn hộ này xuống giá còn 2 tỷ cho các bạn mua?

Các thành phố lớn - nơi tạo nhiều công ăn việc làm - vẫn thu hút dân cư trẻ về ở nên nhà đất vẫn sẽ tăng cao. Bức tranh tương lai sẽ có hai đối cực, người giàu vẫn tiếp tục mua nhà đất cho thuê, còn người nghèo thì muốn mua nhà thì không thể nữa và phải chấp nhận đi thuê nhà nếu không có đột phá về thu nhập. Tốt nhất là phải tìm cách tăng thu nhập chứ đừng hy vọng viển vông.

Còn trông chờ vào nhà ở xã hội thì như muối bỏ biển, khó có thể đáp ứng cho tất cả. Điều này đã được chứng minh ở các nước phát triển rồi như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada... nơi đất bị bỏ hoang vẫn tiếp tục bị bỏ hoang, nơi giá đất đắt đỏ vẫn tiếp tục đắt đỏ và khó có thể có chính sách nào kéo nó xuống để vừa với túi tiền của tầng lớp bình dân.

Vậy cho nên làm thế nào để tăng thu nhập mua được nhà đất để ở là một bài toán ngày càng khó đối với cư dân muốn sống ở đô thị. Sau luật đất đai, tôi hy vọng sẽ có nhiều cư dân bỏ phố về quê để phát triển sản xuất ở các vùng khác nhằm cân bằng dân cư hơn".

Sau bài viết Qua thời sốt đất, bạn đọc nickname hongnhungpaticusi nêu quan điểm sẽ khó có những cơn sốt đất trên diện rộng (ở những vùng nông thôn, hẻo lánh) như thời gian trước, tuy nhiên vẫn sẽ có những cơn sốt đất lẻ tẻ ở những vùng phát triển công nghiệp, thu hút nhiều cư dân.

Đồng thời, độc giả này cho rằng nếu xác định lập nghiệp ở đô thị, cần nâng cao thu nhập mới có thể mua nhà, bởi không sốt đất thì giá nhà tại đây vẫn sẽ tăng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại