menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Văn Tuấn

Nhiều lính Nga ở Kharkov 'đã rút về nước'

Lực lượng Nga từ bỏ phần lớn khu vực kiểm soát ở tỉnh Kharkov, nhiều lính Nga tại đây đã rời Ukraine và rút về nước.

Vitaly Ganchev, quan chức do Nga bổ nhiệm tại tỉnh Kharkov, hôm 12/9 thừa nhận lực lượng Ukraine đã chọc thủng phòng tuyến Nga. Ông không cho biết bao nhiêu binh sĩ Nga đã rời lãnh thổ Ukraine và về nước, nhưng thừa nhận Moskva đang rút đáng kể lực lượng khỏi khu vực.

"Chúng tôi đánh giá rằng quân đội Nga đã từ bỏ phần lớn khu vực kiểm soát quanh Kharkov, trước khi rút về phía đông và bắc. Nhiều đơn vị trong số này đã vượt qua biên giới và trở về Nga", ông nói. Ganchev trước đó nói rằng quân đội Ukraine đang triển khai lực lượng đông gấp 8 lần các đơn vị Nga và dân quân thân Moskva trong chiến dịch phản công chớp nhoáng ở Kharkov.

Quan chức quốc phòng Mỹ giấu tên cùng ngày cho rằng thông tin lực lượng Nga vứt bỏ khí tài là "dấu hiệu cho thấy tình trạng hỗn loạn trong bộ máy chỉ huy và điều hành của Moskva trên chiến trường".

Người này tỏ ra lạc quan nhưng vẫn cẩn trọng với đà tiến quân của Ukraine trong chiến dịch phản công. "Rõ ràng họ đang cố gắng chiến đấu. Tuy nhiên, Nga vẫn tập trung hỏa lực mạnh ở hướng thành phố Bakhmut, tận dụng triệt để sức mạnh pháo binh và không quân", quan chức Mỹ nói thêm.

Bộ Quốc phòng Nga chưa bình luận về thông tin.

Quân đội Ukraine trước đó tuyên bố đẩy lùi hai mũi tấn công của Nga nhằm vào thành phố Bakhmut và Maiorsk ở tỉnh miền đông Donetsk.

Ukraine gần đây mở các chiến dịch phản công ở tỉnh Kherson và Kharkov. Giới chức Ukraine tuyên bố cuộc phản công ở miền nam được công bố rộng rãi nhằm đánh lạc hướng Nga khỏi chiến dịch ở Kharkov. Ukraine được cho là đã tái kiểm soát hơn 1/3 diện tích tỉnh Kharkov.

Các trang quan sát chiến sự Ukraine thuộc cả hai phía Nga và Ukraine ngày 10/9 chia sẻ hàng loạt hình ảnh cho thấy quân đội Ukraine đã treo quốc kỳ trước tòa thị chính thành phố chiến lược Kupyansk thuộc tỉnh Kharkov.

Nhiều lính Nga ở Kharkov 'đã rút về nước'
Đà phản công của Ukraine tại tỉnh Kharkov và Kherson. Đồ họa: WP.

Lực lượng Nga bị đẩy lùi khỏi Kupyansk đồng nghĩa họ đánh mất một chốt trung chuyển hậu cần quan trọng phía đông bắc Ukraine. Tỉnh trưởng Kharkov Oleg Synegubov trước đó xác nhận quân đội Ukraine đã tái kiểm soát Balakliya, thành phố chiến lược khác trong khu vực.

Hướng phản công tại tỉnh Kherson chưa đạt được nhiều tiến bộ, lực lượng Ukraine vẫn chịu không ít thiệt hại do ưu thế hỏa lực của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại