menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Chung

Nhiều khuyến mãi, giảm giá trong dịp Tết Trung thu

Chỉ ít ngày nữa là Tết Trung thu nhưng thị trường bánh trung thu tại Tp. Hồ Chí Minh đã có nhiều địa điểm kinh doanh bắt đầu treo bảng giảm giá, mua 1 tặng 1.

Ghi nhận thực tế trên nhiều tuyến đường tại Tp. Hồ Chí Minh như: Điện Biên Phủ, Cách Mạng Tháng Tám, Phạm Văn Đồng, Nguyễn Thị Minh Khai... có nhiều quầy hàng kinh doanh bánh Trung thu của các thương hiệu như: Kinh Đô, Như Lan, Đồng Khánh... Bên cạnh đó, nhiều quầy hành cũng bán kèm đa dạng sản phẩm lồng đèn dành cho các em thiếu nhi.

Hầu hết quầy hàng đều niêm yết bảng giá hoặc xuất trình bảng giá cho khách hàng đến mua sắm. Đặc biệt, tính đến thời điểm này, bánh Trung thu của nhiều thương hiệu đã bắt đầu giảm giá bán; trong đó, thương hiệu Đồng Khánh giảm giá mạnh nhất với mức mua 1 tặng 1.

Bà Mai Thanh, chủ quầy hàng bánh Trung thu trên đường Cộng Hòa, quận Tân Bình cho biết, quầy hàng đã mở kinh doanh khoảng hơn một tháng nay và bán gần như đầy đủ các thương hiệu bánh Trung thu tung ra thị trường năm nay. Thời điểm mới vào mùa kinh doanh không khí bán buôn ế ẩm, nhưng đến thời điểm hiện nay thị trường cũng chưa sôi động và người tiêu dùng chủ yếu đi hỏi giá, xem bánh.

Tương tự, chị Hoàng Oanh, chủ quầy hàng bánh Trung thu trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, quận Bình Thạnh cho hay, sức mua bánh Trung thu năm nay thấp hơn năm 2018, dù giá bánh không tăng và chính sách ưu đãi cho người tiêu dùng tốt hơn. Ngoài ra, nhiều khách hàng có nhu cầu mua những loại bánh có trọng lượng nhỏ, ít đường... nhưng các thương hiệu bánh Trung thu vẫn sản xuất theo công thức chung và những cải tiến hương vị chưa đáp ứng được yêu cầu của người tiêu dùng.

Ngược lại với các quầy hàng trên những tuyến đường, bánh Trung thu của thương hiệu cửa hàng chuyên kinh doanh bánh như Đại Phát, Brodard, Givral, Hỷ Lâm Môn, Đức Phát... lại có phần thắng thế khi được người tiêu dùng ưa chuộng. Một số thương hiệu còn nỗ lực đưa bánh Trung thu vào nhiều Trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị... để tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng hơn.

Tại LOTTE Mart, không chỉ mang tới những sản phẩm bánh chất lượng mà còn chú trọng lựa chọn sản phẩm có thương hiệu uy tín. Trong đó, có thể kể đến một số thương hiệu và sản phẩm như Hoang yen group, Maison Hứng Khởi, Lễ Hộp cao cấp 602, Meixin Creamy Custard/Lava Custard 360g ... Ngoài ra, LOTTE Mart còn thực hiện chương trình Trung thu chủ đề “Thu ấm tình – tròn vị” mang tới cơ hội mua sắm các sản phẩm với ưu đãi hấp dẫn cùng sự lựa chọn đa dạng, với mức giảm giá lên đến 15% khi mua từ 15 hộp bánh các loại, để phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, biếu tặng của khách hàng.

Còn tại hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra đang triển khai chương trình giảm giá cho khách mua số lượng lớn hoặc mua hàng theo combo bánh trung thu - trà - cà phê. Những thương hiệu bánh trung thu chủ yếu được kinh doanh tại hệ thống này chủ yếu là bánh Long Xương, Như Lan, Kinh Đô... Bên cạnh những sản phẩm truyền thống như mọi năm như bánh trung thu, bánh dẻo nhân đậu xanh, đậu đỏ, thập cẩm, gà quay, vi cá... năm nay người tiêu dùng có thêm lựa chọn mới là bánh trung thu nhân cà phê sữa, capuchino, sô cô la, nhân nấm đông cô, rượu rum...

Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc Marketing của Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, Co.opmart và Co.opXtra chỉ kinh doanh những sản phẩm bánh trung thu có xuất xứ rõ ràng của các thương hiệu uy tín trong nước. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm lồng đèn cũng 100% là hàng Việt Nam an toàn cho trẻ mà không kinh doanh hàng Trung Quốc. Giá bánh Trung thu trung bình từ 320.000 đồng đến khoảng 1.500.000 đồng/hộp 4 bánh; còn lồng đèn từ 14.900 đồng đến 150.000 đồng/sản phẩm, tùy kích thước và chất liệu.

Thị trường bánh Trung thu tại Tp. Hồ Chí Minh năm nay, có một điểm đáng chú ý nữa là có sự tham gia của nhiều chuỗi cửa hàng cà phê. Những đơn vị này, với lợi thế chuyên kinh doanh trà, cà phê với lượng khách hàng ổn định, nên tận dụng cơ hội tung ra thị trường những dòng sản phẩm bánh Trung thu năm 2019 để phục vụ khách hàng.

Trong đó, chuỗi cửa hàng Phuc long Coffee & Tea House tung ra thị trường 10 vị sản phẩm bánh Trung thu được sản xuất theo công nghệ hiện đại kết hợp những nguyên liệu mới. Ngoài những set quà trang trọng như Trung Thu Song Hảo, Tứ Quý và Lục Bảo, Phuc long Coffee & Tea House còn có những chiếc bánh Trung Thu lẻ, kèm theo túi trà Ô Long cao cấp.

Ở góc độ người tiêu dùng, anh Văn Sơn, cư ngụ tại quận 2 chi sẻ, người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi cao hơn về chất lượng và hương vị độc đáo của bánh Trung thu. Cụ thể, người tiêu dùng đã thay đổi thói quen từ "ăn" bánh Trung thu sang "thưởng thức" những sản phẩm chất lượng, hương vị độc đáo và kích cỡ, mẫu mã tinh tế. Do đó, những chủng loại bánh Trung thu truyền thống chậm cải tiến sản phẩm sẽ dần kém tính cạnh tranh và hấp dẫn người tiêu dùng.

Trên thực tế, không chỉ bánh Trung thu truyền thống gặp khó khăn trong mùa Tết Trung thu năm 2019, mà cả những dòng sản phẩm handmade (nhà làm, làm thủ công) từng gây sốt trên thị trường cũng mất dần thị phần. Do ngày nay, người tiêu dùng chú trọng truy xuất nguồn gốc sản phẩm, nên ưu tiên chọn lựa những mặt hàng của thương hiệu uy tín trên thị trường. Đặc biệt, người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh đã hình thành thói quen tìm hiểu về nguồn gốc sản phẩm như nhà sản xuất, đơn vị phân phối, thành phần có trong sản phẩm... và tìm đến những địa điểm kinh doanh hàng hóa đảm bảo an toàn trong mua sắm, tiêu dùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại