menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kiều Trang

Nhiều khả năng chứng khoán tạo 'đáy 2'?

Chuyên gia VNDIRECT và VPBankS tương đối lạc quan về triển vọng VN-Index sớm tạo "đáy 2".

Theo nhận định của ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích, Công ty Chứng khoán VNDIRECT, xu hướng phục hồi của thị trường chứng khoán trong nước chưa bị vi phạm, đặc biệt là sau phiên ngày thứ Sáu khi các chỉ số chứng khoán phục hồi ấn tượng và đóng cửa cao nhất phiên. Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục “nhặt nhạnh” cổ phiếu

"Nhiều khả năng chỉ số VN-Index đã tạo "đáy 2" thành công tại vùng 1.070-1.080 điểm. Đồng thời, thị trường cũng đón nhận thêm thông tin vĩ mô tích cực", chuyên gia của VNDIRECT nêu quan điểm.

Cụ thể, áp lực tỷ giá hạ nhiệt tạo điều kiện cho Ngân hàng nhà nước ngừng phát hành tín phiếu và bơm trả lại thanh khoản cho hệ thống ngân hàng. Một số ngân hàng thương mại tiếp tục điều chỉnh lãi suất huy động, trong đó có BIDV giảm lãi suất huy động kỳ hạn 12 tháng về còn 4,8%/năm. Những diễn biến này cho thấy môi trường chính sách tiền tệ trong nước tiếp tục được duy trì theo hướng nới lỏng (hỗ trợ cho phục hồi kinh tế và tăng trưởng).

"Trong bối cảnh đó, tôi cho rằng dòng tiền thông minh sẽ bớt “tâm lý thận trọng” và dần quay trở lại thị trường", ông Hinh nêu góc nhìn.

Hướng sang thị trường bất động sản, Chính phủ cũng đang hết sức quyết liệt gỡ vướng về mặt pháp lý cho các dự án bất động sản, trong đó có những dự án của các doanh nghiệp bất động sản lớn trên sàn như NVL. Nhìn sang Trung Quốc, Chính phủ nước này cũng đang có những động thái quyết liệt nhằm ngăn chặn đà giảm và vực dậy thị trường bất động sản. Chuyên gia VNDIRECT thấy rằng, xu hướng hỗ trợ tăng trưởng đang là xu hướng chung của nhiều nước châu Á không riêng gì Việt Nam.

"Với định hướng chính sách như vậy, chúng ta có thể kỳ vọng vào xu hướng phục hồi của tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết trong quý IV/2023 và năm 2024, từ đó tạo xung lực cho thị trường chứng khoán. Do vậy, tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh trong xu thế đi lên của thị trường để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu, ưu tiên các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh cải thiện tích cực trong quý IV như nhóm xuất khẩu (thép, đồ gỗ, nội thất,…), đầu tư công, bất động sản khu công nghiệp và chứng khoán", ông Hinh cho biết.

Nhận định về "đáy 2" của VN-Index, chuyên gia của Công ty Chứng khoán VPBank (VPBankS) cho hay với kịch bản lạc quan khi vùng 1.080 điểm được giữ vững, VN-Index sẽ phục hồi trở lại vùng 1.090 – 1.115 điểm ngay dưới kháng cự kỹ thuật MA200 ngày.

Trong kịch bản thận trọng, nếu VN-Index để mất 1.080 điểm tương đương gãy hỗ trợ MA20 và P.Sar thì khả năng giảm điểm mạnh có thể diễn ra. Chỉ số có thể tạo "đáy 2" ở vùng 1.042-1.060 điểm sau đó tích lũy và dần phục hồi trở lại.

"Yếu tố thông tin đang hợp thức hóa việc bán chốt lời, dù sự thận trọng không thừa nhưng nhà đầu tư không nên quá lo ngại. Mặc dù có áp lực bán, song lực cầu hấp thụ tốt cho thấy dòng tiền đứng ngoài vẫn đang chực chờ thị trường điều chỉnh để giải ngân. Sau nhịp giảm, VN-Index có thể tạo "đáy 2" trước khi chỉ số bật tăng vượt MA200 nhờ lực đỡ những dòng tiền đến sau", chuyên gia của VPBankS nêu góc nhìn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả