menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Nhiều kênh mua bán trực tuyến bùng nổ

Trong những ngày qua, đơn hàng online tại các cửa hàng, siêu thị... ở TP.HCM có lúc tăng đột biến 300 - 600% khi nhiều người hạn chế đến siêu thị…

Theo Aeon Việt Nam, từ đầu tháng 7 đến nay, nhu cầu mua hàng qua kênh online của người dân tăng cao đột biến, chỉ riêng kênh bán hàng qua điện thoại, số lượng đơn đặt hàng mới phát sinh mỗi ngày của Aeon Tân Phú tăng 500%. Nhiều khách hàng đặt mua qua online phản ánh có đơn hàng phải mất hai ba ngày mới giải quyết xong. "Có lúc cao điểm, đơn đặt hàng online tăng gấp nhiều lần bình thường gây tắc nghẽn hệ thống. Một số đơn hàng bị lỗi trong những thời điểm này, không ghi nhận đầy đủ thông tin khiến không giao hàng được. Một số thì thiếu shipper nên không thể giao ngay cho khách hàng", đại diện một siêu thị giải thích.

Hiện, hệ thống Saigon Co.op đã giải quyết hầu hết các đơn hàng online, hệ thống MM Mega Market cũng đã "trả nợ" gần 100% đơn hàng cũ lẫn mới; hệ thống Aeon cũng đang làm việc thêm với các đối tác khác để tăng cường lực lượng giao hàng cho các đơn đặt mua sắm trực tuyến nhằm đẩy nhanh tiến độ giao hàng. Đại diện hệ thống Satra thông báo, siêu thị tiếp nhận các đơn hàng online giao trong ngày nhưng các đơn hàng đặt sau 14 giờ sẽ được giao vào ngày hôm sau.

Để mở rộng hơn kênh phân phối hiện đại, Sở Công thương TP.HCM đã có công văn gửi Công ty TNHH RECESS (Lazada); Công ty TNHH Shopee Express (Shopee); Công ty cổ phần công nghệ Sen Đỏ (Sendo); Công ty cổ phần Tiki (Tiki) và các doanh nghiệp phân phối hàng hóa đề nghị tăng cường cung ứng hàng hóa nông sản, thực phẩm thiết yếu thông qua hình thức giao dịch trực tuyến. Lãnh đạo ngành công thương TP.HCM cũng đề nghị các doanh nghiệp này triển khai phương án chuẩn bị tốt nguồn cung ứng hàng hóa nông sản thực phẩm, hàng tiêu dùng thiết yếu cho khu vực TP.HCM; ưu tiên tìm kiếm nguồn cung từ các tỉnh miền Đông, Tây Nguyên và khu vực phía Bắc để bán trực tuyến.

Trước đó, lãnh đạo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử cũng cho biết với tình hình dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến phức tạp như hiện nay, dù việc tổ chức phân phối tại các kênh truyền thống, mở lại các chợ truyền thống trong điều kiện đảm bảo an toàn là vô cùng quan trọng nhưng song song đó, kênh thương mại điện tử đang góp phần hỗ trợ cho kênh phân phối truyền thống, giúp người dân có thể mua sắm một cách thuận lợi tại nhà và giảm thiểu tối đa nguy cơ lây nhiễm. Theo đó, chỉ trong vài ngày triển khai phân phối hàng hóa, sàn thương mại điện tử Tiki đã ghi nhận khoảng 10 tấn rau củ quả và 10.000 đơn hàng/ngày đối với mặt hàng thiết yếu; các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu trên Shopee đã tăng mạnh khoảng trên 30 tấn/ngày; sàn thương mại điện tử Lazada sản lượng trung bình 5-10 tấn/ngày đối với rau xanh và thực phẩm chế biến. Tại 19 tỉnh phía Nam đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, Viettel Post đã triển khai mở mới điểm bán lưu động tại Đồng Nai, Vũng Tàu… và sẵn sàng kịch bản để tiếp ứng cung cấp các điểm bán offline nếu các địa phương khác xảy ra tình trạng khan hiếm hàng nhu yếu phẩm.

Để việc cung ứng thực phẩm phục vụ người dân được thuận tiện, ngành công thương TP.HCM cũng yêu cầu các đơn vị thương mại điện tử lên những kịch bản, phương án để đáp ứng khi sức mua tăng đột biến (nếu có) và bảo đảm được lượng hàng cung ứng theo yêu cầu của khách hàng; nghiên cứu phương thức bán hàng theo gói sản phẩm để giảm thiểu thời gian chuẩn bị, giao nhận hàng hóa và nâng cao năng lực cung ứng. Các sàn cũng cần có giải pháp hiệu quả trong khâu xử lý đơn hàng và chuỗi cung ứng nhằm thực hiện phương án tối ưu thời gian giao hàng, bảo đảm chất lượng sản phẩm khi vận chuyển từ kho hàng đến với người tiêu dùng trong thời gian sớm nhất; Nghiên cứu, triển khai các chương trình ưu đãi về vận chuyển và đơn đặt hàng cho các mặt hàng nông sản, lương thực, thực phẩm thiết yếu, nhu yếu phẩm... nhằm tạo điều kiện mua sắm cho người dân thành phố trên các kênh trực tuyến.

Ngành công thương TP.HCM cũng dự kiến các kênh bổ trợ phân phối, cung ứng hàng hóa; huy động nguồn lực từ các doanh nghiệp có năng lực, điều kiện để tham gia cung ứng rau, củ, quả, thực phẩm tươi sống trên địa bàn, trước mắt phấn đấu đạt sản lượng cung ứng 1.000 tấn/ngày.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công thương TP.HCM, cho biết do dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc cung ứng hàng hoá thực phẩm cho người dân thành phố đang gặp khó khăn. “Việc phân phối, tiêu thụ các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu trên các sàn thương mại điện tử là một trong những giải pháp quan trọng và hiệu quả để cung ứng hàng hóa đến với người dân thành phố”, ông Phương nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả