menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn Anh Tuấn

Nhiều iPhone "xách tay" bị xóa khỏi Shopee

iPhone, iPad, Apple Watch... hàng cũ hoặc xách tay đều không còn xuất hiện trên trang thương mại điện tử này ở Việt Nam.

Vài ngày gần đây, nhiều người kinh doanh thiết bị Apple trên Shopee nhận được thông báo từ hệ thống về việc xóa sản phẩm trên gian hàng. Xuân Tiến, chủ một cửa hàng bán iPhone, Apple Watch trên trang thương mại điện tử này, cho biết gian hàng trong hệ thống online của anh gần như bị xóa sạch sản phẩm. Lý do được sàn thương mại điện tử này đưa ra là "sản phẩm không được hỗ trợ đăng bán". Những máy bị ảnh hưởng hầu hết là iPhone xách tay, iPhone lock, iPhone đã qua sử dụng được cửa hàng anh nhập về bán và tự bảo hành.

Thanh Hải, một người chuyên kinh doanh các thiết bị Apple đã qua sử dụng cho biết, gian hàng của anh hoạt động ổn định gần một năm nay, bỗng nhiên bị xóa gần như toàn bộ, chỉ còn lại một số phụ kiện. Nhiều sản phẩm dù là hàng chính hãng VN/A, nhưng đã qua sử dụng, cũng không được đăng bán.

Nhiều iPhone "xách tay" bị xóa khỏi Shopee
Thông báo của Shopee về một sản phẩm bị xóa khỏi trang thương mại điện tử này hôm 24/6

Trên một số cộng đồng kinh doanh iPhone, nhiều chủ hàng cho biết họ cũng bị xóa nhiều sản phẩm trên các gian hàng của trang thương mại điện tử này. Tuy nhiên, việc này chưa diễn ra đồng loạt. "Mình có 3 cửa hàng trên Shopee. Hiện một cửa hàng đã 'bay' sạch, còn 2 cửa hàng chưa biết tồn tại được đến khi nào", một thành viên trên nhóm chia sẻ.

Thử nghiệm tìm kiếm một số mặt hàng của Apple trên Shopee vào sáng 25/6, kết quả trả về đầu tiên là gian hàng chính hãng Apple Flagship Store. Tiếp đến là gian hàng của các cửa hàng ủy quyền, như ShopDunk. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm được quảng cáo là hàng quốc tế, hàng nhập khẩu vẫn tồn tại.

Một nhân viên hỗ trợ của Shopee cho biết, sàn thương mại điện tử này đang tiến hành ẩn, tắt, hoặc xóa các sản phẩm không phải do các gian hàng Apple ủy quyền bán ra.

Theo một số đơn vị kinh doanh thiết bị Apple, đây là động thái của hãng công nghệ Mỹ nhằm "dọn dẹp" các sản phẩm trôi nổi tại thị trường Việt Nam.

"Nhiều chính sách mới của Apple cho thấy họ thực sự nghiêm túc với thị trường Việt Nam, muốn hướng người dùng đến việc sử dụng hàng chính hãng để có chất lượng và dịch vụ tốt nhất", ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, nhận định.

Với thâm niên 10 năm trong ngành bán lẻ điện thoại, ông Huy cho biết "chưa bao giờ thấy Apple ưu ái thị trường Việt Nam đến vậy". Thời gian qua, loạt iPhone 12, iPad Pro, iMac, AirTag về Việt Nam tương đối sớm so với các năm trước. Các tính năng như eSIM, 5G cũng được trang bị đầy đủ cho iPhone, iPad ở Việt Nam, như người dùng thế giới. Giá của iPhone 12, iPad cũng liên tục giảm, thậm chí có sản phẩm còn thấp hơn giá trên thế giới.

Thời gian qua, thị trường iPhone, iPad, Apple Watch xách tay vẫn tồn tại song song với thị trường máy chính hãng. Các sản phẩm này vẫn có lượng khách hàng nhất định nhờ giá rẻ, nhiều lựa chọn ở nhiều phân khúc khác nhau. Tuy nhiên, các sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro, như bị đánh cắp dữ liệu, hay máy quốc tế có thể bị lock. Những chênh lệch về giá khó có thể bù đắp cho những rủi ro như vậy.

Việc "dọn dẹp" thị trường của Apple, theo các chủ hàng đánh giá, là tín hiệu tốt vì người dùng không còn phải phân vân lựa chọn giữa "ma trận" iPhone. Ngoài ra, theo một người đang kinh doanh các sản phẩm Apple, nhiều khả năng trong thời gian tới, hãng sẽ áp dụng thêm các chính sách ưu đãi về giá để thu hút người dùng Việt Nam mua các sản phẩm Apple chính hãng.

Theo đại diện truyền thông Shopee, kể từ đầu năm 2021, đơn vị này đã rà soát và xử lý các trường hợp kinh doanh sản phẩm Apple nhái, hoặc không cung cấp được hóa đơn, chứng từ xác minh nguồn gốc phù hợp. Việc kiểm tra, ngăn chặn, và gỡ bỏ sản Phẩm vi phạm được thực hiện thông qua đội ngũ nhân sự kiểm duyệt và danh sách từ khóa được đặt trên hệ thống.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại