menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Hồng

Nhiều hãng bay hủy chuyến đến Israel

Lufthansa, FlyDubai, Delta, Air India, Baltic Airlines hủy một số chuyến bay đến Israel trong khi United Airlines hủy tất cả cho đến khi có thông báo mới.

Trong bối cảnh căng thẳng ngày càng leo thang ở Trung Đông, 10 hãng bay đã thông báo hủy chuyến đến Israel, trong đó Lufthansa, Swiss Airlines, Brussel Airlines, Austrian Airlines và Eurowings, hủy các chuyến bay cho đến ngày 9/8.

Air Baltic hủy các chuyến theo lịch trình đến Israel vào ngày 31/7 và 1/8 nhưng những ngày sau không thay đổi kế hoạch bay. Tương tự, Air India, Delta và FlyDubai đã hủy các chuyến vào tối và đêm 31/7. Hiện tại, họ vẫn có kế hoạch cho các chuyến bay quá cảnh tại Israel.

Nhiều hãng bay hủy chuyến đến Israel

Hành khách chờ làm thủ tục tại sân bay Ben Gurion. Ảnh: Times of Israel

United Airlines là hãng bay duy nhất hiện không công bố ngày bay lại, hủy mọi lịch trình.

Trong tuyên bố vào ngày 31/7, Cơ quan quản lý sân bay Israel (IAA) nói trong bối cảnh hiện tại, không phận vẫn an toàn. IAA khuyến cáo hành khách nên cập nhật thường xuyên về tình hình chuyến bay.

Shmuel Zakai, người đứng đầu Cơ quan quản lý hàng không dân dụng Israel (CAA), cho biết chưa nhận được thông báo cấm bay đến Israel, các chuyến bay đến đây vẫn an toàn. 70.000 hành khách trên gần 60 hãng hàng không đã đến và đi khỏi Israel vào ngày 31/7.

Dù vậy Zakai thừa nhận số lượng các chuyến bay bị hủy "đáng kể". Một trong các nguyên nhân dẫn đến hủy chuyến là phi hành đoàn không muốn đến Israel. Do vậy hành khách nên cân nhắc khi mua vé đến quốc gia này.

Các hãng El Al, Israir và Arkia của Israel thông báo tiếp tục khai thác các chuyến bay như thường lệ, thậm chí tăng chuyến nếu cần thiết để giúp những người Israel bị mắc kẹt trở về nhà.

Các hãng hàng không nước ngoài đã phải hủy và nối lại các chuyến bay đến Israel kể từ ngày 7/10/2023, khi Hamas tấn công vào Israel và dẫn đến chiến tranh trên dải Gaza.

Hồi tháng 4, nhiều hãng hàng không cũng phải hủy các chuyến bay khi Iran tấn công bằng máy bay không người lái và tên lửa vào Isreal.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả