menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Nhiều dự án "rùa bò", Thường trực Chính phủ họp chỉ đạo

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần nhanh chóng, rốt ráo, quyết liệt, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh xã hội hóa, "tinh thần làm nhanh nhưng không làm ẩu"...

Chiều 25/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nhằm thúc đẩy một số dự án hạ tầng, qua đó, gỡ "điểm nghẽn" cho sự phát triển của các địa phương.

Văn phòng Chính phủ cho biết, trong số dự án được thảo luận tại cuộc họp có các dự án được địa phương kiến nghị tại cuộc làm việc hôm qua, 24/7, giữa Tiểu ban Kinh tế-Xã hội của Đại hội Đảng XIII với 9 tỉnh miền núi phía Bắc, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Nội nhằm tháo "nút thắt" hạ tầng cho phát triển như dự án đường cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu, dự án đầu tư nâng cấp sân bay Điện Biên, dự án đầu tư tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh…

Cho rằng thời gian qua một số công trình hạ tầng cứng chậm triển khai trong khi nhu cầu phát triển thì rất lớn, tại cuộc họp, Thủ tướng đã quyết một số chủ trương đối với các dự án hạ tầng được thảo luận, để làm sao các công trình BOT Trung Lương - Mỹ Thuận sớm được triển khai mạnh mẽ, như chủ trương về phương thức đầu tư, cách làm, thủ tục…

Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần nhanh chóng, rốt ráo, quyết liệt, chống tham nhũng, tiêu cực, đẩy mạnh xã hội hóa, "tinh thần làm nhanh nhưng không làm ẩu", làm kịp thời hơn nữa nhưng không được làm sai quy định của Nhà nước, nhất là quy trình áp dụng pháp luật. Thủ tướng cũng lưu ý làm tốt, làm nhanh khâu giải phóng mặt bằng.

Tại cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh, đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021 và khẳng định, sẽ bố trí đủ nguồn vốn cho công trình này. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang chịu trách nhiệm trước Thủ tướng và 20 triệu người dân Đồng bằng sông Cửu Long về vấn đề này.

Thủ tướng nêu rõ, có việc gì làm được trong nhiệm kỳ thì chúng ta nên triển khai, "việc hôm nay chớ để ngày mai". Các bộ, cơ quan, nhất là Bộ Giao thông Vận tải quán triệt chủ trương này để thúc đẩy các công trình mà nhân dân mong đợi.

Trước đó, hồi cuối tháng 3, để tháo gỡ khó khăn cho dự án, Thủ tướng đã chỉ đạo tiếp tục đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BOT có sự hỗ trợ bằng vốn ngân sách nhà nước nhằm không để thời gian thu phí quá dài.

Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải, các bộ, ngành liên quan, UBND tỉnh Tiền Giang và nhà đầu tư phải tích cực, chủ động hơn nữa trong tháo gỡ khó khăn vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ, thông tuyến cao tốc vào cuối năm 2020.

Thủ tướng đồng ý chuyển đổi cơ quan nhà nước có thẩm quyền và thẩm quyền phê duyệt dự án từ Bộ Giao thông vận tải sang UBND tỉnh Tiền Giang.

Theo đó, tỉnh Tiền Giang được quyết định điều chỉnh dự án đúng quy định của pháp luật, chỉ đạo doanh nghiệp dự án rà soát lại phương án tài chính trên cơ sở thay đổi cơ chế hỗ trợ quyền thu phí tuyến cao tốc Tp. HCM - Trung Lương sang hỗ trợ bằng ngân sách nhà nước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại