menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Nhiều chuyên gia dự báo giá vàng sớm chạm ngưỡng 2.000USD/ounce, cao nhất mọi thời đại

Đồng USD hiện đang đương đầu với nhiều rủi ro, căng thẳng chính trị leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc hiện đang rất cao; Trung Đông đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ, chuyên gia nhận định.

Giá vàng đang hướng đến mục tiêu: lập mức cao chưa từng có 1.920USD/ounce. Và không chỉ có triển vọng tăng giá mạnh trong tuần này, các chuyên gia phân tích khẳng định sẽ chẳng có yếu tố nào ngăn được giá vàng tiếp tục tăng cao trong thời gian tiếp theo và lên sát ngưỡng 2.000USD/ounce, theo bản tin thị trường của Kitco.com.

Căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, đồng USD giảm giá mạnh, lợi suất trái phiếu giảm, các gói kích thích tài khóa bổ sung và số lượng các ca nhiễm Covid-19 vẫn tiếp tục leo thang có thể coi như những yếu tố quan trọng đẩy giá vàng tăng trong tuần này.

Vào phiên cuối tuần trước, giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2020 đóng cửa ở mức 1.899,80USD/ounce, tăng 0,52% trong ngày giao dịch. Chỉ trong 5 ngày giao dịch gần nhất, giá vàng đã tăng hơn 80USD/ounce và như vậy có tuần tăng giá thứ 7 liên tiếp.

Xét đến triển vọng tiếp theo của giá vàng, phần đông các chuyên gia phân tích thuộc Kitco cho rằng xu thế tăng giá vẫn tiếp diễn và giá vàng nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng. Lý do chính đằng sau việc tăng giá của vàng chính là bởi các yếu tố hỗ trợ cho vàng sẽ vẫn duy trì.

Giám đốc điều hành tại RBC Wealth Management, ông George Gero, nhận định: “Tôi không nhìn thấy khả năng sẽ sớm có giải pháp cho căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc. Tôi không nhìn thấy sẽ sớm có giải pháp cho những nỗi lo lắng bắt nguồn từ việc các quy mô gói kích cầu ngày một lớn và nợ tăng lên. Nhà đầu tư sẽ vẫn mua vào vàng”.

Ông Gero dự báo xu thế tăng giá sẽ là tất yếu với cả giá vàng và giá bạc.

Căng thẳng Mỹ - Trung Quốc tiếp tục leo thang trong ngày thứ Sáu khi mà Trung Quốc trả đũa vụ việc Mỹ yêu cầu Trung Quốc đóng cửa lãnh sự quán tại Houston bằng việc yêu cầu Mỹ đóng cửa lãnh sự quán tại Thành Đô.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc nói trong một tuyên bố: “Mỹ đã xâm phạm nghiêm trọng luật quốc tế, nguyên tắc cơ bản của quan hệ quốc tế cũng như điều khoản của công ước lãnh sự quán Trung Quốc – Mỹ. Động thái từ phía Mỹ gây tổn hại đến quan hệ Trung Quốc – Mỹ”.

Căng thẳng leo thang cùng với đồng USD yếu hiện đang tạo ra môi trường thuận lợi cho vàng tăng giá.

Phó chủ tịch cao cấp bộ phận kinh doanh kim loại quý tại MKS SA, ông Afshin Nabavi, nhận xét: “Đồng USD hiện đang đương đầu với nhiều rủi ro, căng thẳng chính trị leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc hiện đang rất cao. Trung Đông đang trải qua khoảng thời gian tồi tệ.Tất cả mọi yếu tố đều đang hướng đến việc nhu cầu đối với tài sản an toàn tăng”.

Đồng USD yếu đang giúp cho nhà đầu tư quốc tế mua thêm nhiều vàng và bạc, vì vậy lại càng khiến cho giá vàng, bạc tăng lên. Chuyên gia nhận định nếu giá vàng vượt qua ngưỡng 1.920USD/ounce, ngưỡng 2.000USD/ounce sẽ còn không xa, nhìn chung xu thế sẽ vẫn tích cực.

Theo phân tích của chuyên gia thị trường ngoại hối tại FXTM, ông Han Tan, chỉ ra giá vàng hiện giờ thấp hơn khoảng 25USD/ounce so với mức cao kỷ lục, với tốc độ tăng giá như hiện nay, việc lập kỷ lục cao mọi thời đại không còn xa nữa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả