menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Việt Nữ

Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch

Nhiều chung cư trên địa bàn Hà Nội có người trở về từ vùng dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona được chính quyền địa phương thông báo cho cách ly y tế tại nhà theo dõi để phòng chống dịch.

UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) vừa có thông báo về việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp đã từng đi qua vùng dịch, nhưng chưa có biểu hiện mắc dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona.

Theo đó, UBND phường Nhân Chính áp dụng biện pháp cách ly tại nhà để the dõi, phòng chống dịch đối với tổng cộng 26 trường hợp. Trong đó chủ yếu là người nước ngoài, thời gian cách ly là 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh vào Việt Nam.

Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch
Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch

Quyết định của UBND phường Nhân Chính (quận Thanh Xuân) về việc cách ly Y tế tại nhà với những trường hợp đi qua vùng dịch để phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona.

Trong số những trường hợp bị cách ly trên địa bàn phường Nhân Chính có nhiều người đang cư trú tại các chung cư trên địa bàn phường, nơi tập trung rất đông cư như: 3 người hiện đang cư trú tại chung cư N3B Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở chung cư 17T7 Trung Hòa Nhân Chính; 3 người ở tòa nhà Golden Palm số 21 Lê Văn Lương; 2 người ở chung cư The Legend 109 Nguyễn Tuân; 3 người ở Chung cư Hà Nội Center Point; 2 người ở tòa nhà Diamond; 2 người ở tòa Comatce Tower…

Trao đổi với PV, một lãnh đạo UBND phường Nhân Chính xác nhận việc cách ly y tế tại nhà đối với các trường hợp trên. "Phường thực hiện việc cách ly tại nhà với những trường hợp đi qua vùng dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam. Những trường hợp này đều chưa có biểu hiện mắc dịch. Tuy nhiên, chúng tôi cách ly họ để theo dõi sức khỏe nhằm phòng, chống dịch và hạn chế tối đa sự lây nhiễm của dịch", vị này thông tin.

Nhiều chung cư Hà Nội thông báo cách ly tại nhà đối người đến từ vùng dịch
UBND phường Nhân Chính cách ly y tế tại nhà đối với những người đến từ vùng dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona. Trong đó có 2 người đang cư trú tại tòa nhà Diamond.

Trên địa bàn quận Hà Đông, nhiều chung cư cũng có cư dân trở về từ vùng dịch, vì vậy cơ quan chức năng cũng áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà để theo dõi. Cụ thể, UBND phường Vạn Phúc ban hành quyết định về việc cách ly y tế phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona đối với 2 người hiện đang cư trú tại chung cư Goldsilk Complex.

Hay UBND phường Phú Lãm quyết định cách ly y tế tại nhà đối với một công dân đến từ Trung Quốc hiện đang cư trú tại khu nhà ở xã hội Phú Lãm để theo dõi.

Theo các chuyên gia y tế việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan vì vậy người dân không nên lo lắng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại