menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ái Vy

Nhiều cán bộ dính "phốt" đất đai, Tổng cục Thuế cảnh báo toàn ngành

Do không ít cán bộ, nguyên lãnh đạo cơ quan thuế bị khởi tố, bắt giam bởi sai phạm về chính sách tài chính đất đai, Tổng cục Thuế vừa ra văn bản hỏa tốc để cảnh báo toàn ngành.

Cụ thể, trong văn bản gửi các cục thuế địa phương, Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) yêu cầu những đơn vị này phải rà soát hồ sơ thực hiện nghĩa vụ tài chính liên quan đến đất của cơ quan thuế.

Số hồ sơ có sai phạm qua tổng hợp báo cáo của các cục thuế địa phương không nhiều. Tuy nhiên, cơ quan Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với công chức thuộc cơ quan thuế với một số vụ việc phát sinh tại vài cục thuế địa phương.

Các sai phạm được Tổng cục Thuế xác định chủ yếu do thiếu trách nhiệm trong việc kiểm tra hồ sơ khi xác định nghĩa vụ tài chính, ký duyệt các thông báo nộp tiền sử dụng đất trái quy định đối với các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, tính tiền sử dụng đất sai quy định khi được nhà nước giao đất...

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu ngành thuế phối hợp chặt chẽ với cơ quan Tài nguyên Môi trường để đối chiếu các thông tin hồ sơ địa chính của người nộp thuế; bổ sung thông tin, tài liệu để đảm bảo thông tin xác định nghĩa vụ tài chính là đầy đủ căn cứ pháp lý.

Mới đây, nguyên Cục trưởng, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Dương cùng một Phó trưởng phòng Quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác thuộc Cục Thuế Bình Dương bị Cục Cảnh sát Điều tra tội phạm Tham nhũng, kinh tế và buôn lậu (C03) khởi tố, bắt giam vì sai phạm liên quan đến đất đai.

Các ông Lê Văn Trang và ông Võ Thanh Bình (nguyên Cục trưởng và Phó cục trưởng Cục Thuế Bình Dương) bị khởi tố bắt giam, ông Nguyễn Thái Thanh, Phó trưởng phòng Quản lý hộ kinh doanh cá nhân và thu khác thuộc Cục Thuế Bình Dương bị đình chỉ chức vụ, bắt giam do liên quan đến sai phạm đất đai tại địa phương này từ năm 2004 đến năm 2012.

Ngoài Bình Dương, tỉnh Bình Thuận, cơ quan Bộ Công an cũng khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với công chức thuộc cơ quan thuế Bình Thuận vì thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" liên quan đến việc xác định nghĩa vụ tài chính đối với các hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất, qua đó đã lộ ra các kẽ hở trong việc thực thi nhiệm vụ của công chức.

Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế yêu cầu Cục Thuế Bình Dương, Bình Thuận thực hiện ngay việc tạm đình chỉ công tác đối với công chức đang bị khởi tố bị can để phục vụ quá trình điều tra, khởi tố vụ án.

Cục Thuế Bình Dương, Bình Thuận cũng cần rà soát các hồ sơ, chứng từ, tài liệu có liên quan đến vụ án đã bị khởi tố liên quan đến trách nhiệm của cơ quan thuế. Các cục này phải cung cấp đầy đủ hồ sơ tài liệu theo yêu cầu, phối hợp chặt chẽ với cơ quan điều tra trong quá trình khởi tố, điều tra vụ án.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại