menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Phương Nam Pro

Nhiệm vụ của ông Biden đối với dầu của Ả Rập Xê Út

Khi tổng thống Joe Biden đảm bảo cam kết mua thêm được dầu khi ông đến thăm Ả Rập Xê-út trong tuần này, điều đó có thể sẽ giúp giảm giá nhiên liệu cao đang ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới một quốc gia mà ông từng thề sẽ cô lập thể hiện sự tan băng đáng kể của quan hệ, nhưng Ả Rập Xê Út và các đối tác OPEC của họ đã hạn chế năng lực sản xuất dự phòng để đổi lại sự nhượng bộ chính trị này. Một số nhà quan sát thị trường cũng đặt câu hỏi liệu việc khai thác vùng đệm cung cấp này có làm dịu thị trường năng lượng hay chỉ làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn.

Nhiệm vụ của ông Biden đối với dầu của Ả Rập Xê Út

Giá dầu giảm trong tuần trước, nhưng vẫn trên 100 USD / thùng. Sản lượng dầu thô và sản lượng tinh chế của thế giới vẫn đang phải vật lộn để theo kịp với sự phục hồi của nhu cầu sau đại dịch và sự gián đoạn nguồn cung do các lệnh trừng phạt đối với Nga về cuộc xâm lược Ukraine. Giá xăng dầu vẫn là một nguồn nguy hiểm chính trị đối với một tổng thống đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử giữa kỳ với tỷ lệ tán thành gần 40%.

Biden cho biết chuyến thăm của ông tới Trung Đông, bao gồm cả chặng dừng chân ở Israel, sẽ tập trung vào các vấn đề an ninh hơn là cung cấp năng lượng. Ông nói rằng ông sẽ không yêu cầu cụ thể Quốc vương Ả Rập Saudi Salman hoặc Thái tử Mohammed Bin Salman tăng sản lượng dầu.

Ả Rập Xê Út đã đưa ra một cử chỉ hòa giải trước chuyến thăm của Biden bằng cách chỉ đạo liên minh OPEC + tăng tốc độ tăng sản lượng trong tháng này và tháng tới - lùi lại lần cuối cùng của việc cắt giảm sản lượng được đưa ra vào đầu đại dịch Covid-19 vào năm 2020 .

Biden đã báo hiệu rằng ông muốn các nhà xuất khẩu xung quanh Vịnh Ba Tư làm nhiều hơn nữa, đó là nơi đặt câu hỏi về công suất dự phòng.

Biên độ hẹp

Ả Rập Xê Út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất là thành viên duy nhất của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ có sản lượng khai thác chưa sử dụng đáng kể. Dữ liệu chính thức từ các quốc gia cho thấy họ hiện đang có một kho dự trữ khoảng 3 triệu thùng / ngày.

Theo Cơ quan Năng lượng Quốc tế, con số này chiếm khoảng 3% sản lượng dầu toàn cầu, và gần tương đương với lượng dầu Nga có thể bị loại khỏi thị trường bởi các lệnh trừng phạt vào cuối năm nay. Nhưng biên độ của nguồn cung cấp khẩn cấp thậm chí có thể thu hẹp hơn so với số liệu chính thức cho thấy.

Công ty khổng lồ của nhà nước Saudi Aramco cho biết họ có thể đạt và duy trì sản lượng tối đa 12 triệu thùng / ngày. Dữ liệu của OPEC cho thấy nước này mới chỉ duy trì mức này trong một tháng duy nhất, tháng 4 năm 2020, trong nhiều thập kỷ với tư cách là nhà sản xuất dầu lớn.

Nhà đầu tư có thể tham gia trực tiếp trên thị trường hàng hoá của Bô Công thương để tìm kiếm lợi nhuận trong giai đoạn giá cả hàng hoá hạ nhiệt . Với nhiều ưu điểm như: Long, Short, T0 ( Liên hệ Tác giả)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Phương Nam Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả