menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Quỳnh HCT Pro

Nhiệm kỳ tổng thống của Trump có thể có ý nghĩa gì đối với hàng hóa?

Đối với kim loại quý?

JPM lưu ý rằng việc Fed cắt giảm lãi suất mang lại cho vàng động lực tốt hơn trước cuộc bầu cử, trong khi Làn sóng đỏ có thể châm ngòi cho sự kết hợp giữa thuế quan và căng thẳng địa chính trị, cũng như sự mở rộng nợ tài khóa sẽ một lần nữa thu hút sự chú ý vào năm 2025.

Giá vàng đã tăng thêm một kỷ lục nữa trong bối cảnh kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong những tháng tới ngày càng tăng.

Việc sở hữu cả hai loại tài sản Vàng, Bạc trước cuộc bầu cử là một trong những giao dịch có lợi nhuận cao nhất trong các loại hàng hóa.

Đối với năng lượng?

Trump có ý định giảm lạm phát bằng cách tăng sản lượng dầu trong nước của Hoa Kỳ thêm 3 triệu thùng/ngày thông qua việc bãi bỏ quy định.

JPM ước tính giá cân bằng của dầu WTI ở mức khoảng 70 đô la/thùng.

Với kịch bản cơ sở hiện tại của JPM về sản lượng dầu sẽ tăng 2,4 mbd vào năm 2028 và sản lượng khí đốt tự nhiên liên quan có khả năng tăng ~7,2 Bcf/ngày.

Đối với kim loại cơ bản?

Rủi ro leo thang thuế quan đáng kể có thể làm suy yếu đà tăng cơ bản của giá đồng được thiết lập vào năm 2025 theo Trump 2.0, nhưng việc sắp xếp thứ tự các ưu tiên chính sách sẽ trở nên quan trọng hơn nhiều theo kịch bản Làn sóng đỏ.

Đối với thị trường nông sản?

Giới phân tích dự đoán tăng trưởng mạnh hơn ở Hoa Kỳ, chi phí đầu vào nông nghiệp thấp hơn và lệnh ngừng Kim loại cơ bản:bắn cuối cùng ở Ukraine sẽ diễn ra, điều này sẽ mất thời gian để trở thành bình thường hóa dòng chảy xuất khẩu nông sản.

Các cam kết mua trước của Trung Quốc đối với các sản phẩm nông nghiệp của Hoa Kỳ hiện đã ở mức rất thấp. Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung gia tăng có thể gây áp lực lên giá nông sản của Hoa kỳ.

--------------------------------------

Dương Quỳnh

Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả