Nhếch nhác, nhem nhuốc trên đại lộ nghìn tỷ giữa Thủ đô
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (đại lộ Chu Văn An) với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, sau khi thông xe vào tháng 1/2020, đến nay vẫn còn nhiều hạng mục thi công dở dang, rác thải nhếch nhác.
Đại lộ nghìn tỷ Chu Văn An nhếch nhác rác thải, vật liệu xây dựng.
Dự án tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La (đại lộ Chu Văn An) được UBND TP Hà Nội phê duyệt theo hình thức BT (đổi đất lấy cơ sở hạ tầng) vào tháng 4/2011 do Công ty Cổ phần Bitexco làm chủ đầu tư. Dự án này bắt đầu triển khai năm 2014 có chiều dài 2,5 km với tổng mức đầu tư là gần 1.500 tỷ đồng.
Tuyến đường Nguyễn Xiển - Xa La chính thức thông xe vào tháng 1/2020.
Tuy nhiên theo ghi nhận của PV Dân trí, trên tuyến đường này, gạch đá và vật liệu xây dựng vẫn còn ngổn ngang, các hạng mục chưa hoàn thiện.
Tuyến đường có chiều dài khoảng 2,5 km nối đường vành đai 3 (đoạn đường Nguyễn Xiển) với đường 70 (quận Hà Đông), có 6 làn ô tô, 4 làn dành cho xe máy và xe thô sơ.
Do không có biển cấm, rác thải được người dân vứt bừa bãi trên tuyến đường đại lộ Chu Văn An.
Vật liệu xây dựng chất đống, một số hạng mục công trình dở dang, gây nguy hiểm cho người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.
Rác thải (chủ yếu là rác thải xây dựng) vứt tràn lan, chất đống bên đường.
Những nhà căn nhà tạm bợ được người dân dựng lên chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ.
Một số hố ga còn cao hơn mặt đường từ 3 - 5 cm, gây nguy hiểm cho người và phương tiện đi qua. Vỉa hè bẩn thỉu, bị lấn chiếm khiến người dân phải chạy bộ dưới lòng đường.
Người dân cho biết, do không có người thường xuyên theo dõi, kiểm tra trên tuyến đường, nên tình trạng vứt rác bừa bãi cạnh tuyến đường vẫn diễn ra thường xuyên làm ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị và môi trường. Cả khoảng vỉa hè rộng rãi thành... vô dụng.
Mặt đường gồ ghề giữa các đoạn phân làn khiến nhiều phương tiện gặp nguy hiểm khi thay đổi làn hoặc đi với tốc độ cao.
Một làn xe vẫn chưa được hoàn thiện.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận