menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thu Miên

Nhật, Mỹ nhất trí kiềm chế hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Taro Kono và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper hôm nay 29.8 nhất trí rằng hai nước sẽ kiềm chế hành động lấn lướt của Trung Quốc ở Biển Đông và biển Hoa Đông, theo Kyodo News.

“Liên quan Biển Đông và biển Hoa Đông, chúng tôi xác nhận Nhật và Mỹ sẽ phản đối mạnh mẽ những quốc gia đơn phương thay đổi hiện trạng bằng vũ lực”, Bộ trưởng Kono cho hay trong cuộc họp báo trực tuyến sau cuộc gặp với Bộ trưởng Esper tại căn cứ không quân Andersen trên đảo Guam.

Trước đó, một số quan chức Lầu Năm Góc nói rằng Trung Quốc đã phóng 4 tên lửa đạn đạo tới Biển Đông hôm 26.8, theo Kyodo News. Một quan chức Bộ Quốc phòng Nhật cho hay ông Kono đã nói với Bộ trưởng Esper rằng việc phóng tên lửa đó có thể làm gia tăng bất ổn khu vực và ông sẽ theo dõi tình hình trong tâm thế quan ngại.

Khi bắt đầu cuộc đối thoại với ông Kono, Bộ trưởng Esper đã lên án hành vi của Trung Quốc ở Biển Đông, nhấn mạnh: “Chúng tôi kiên quyết phản đối những hoạt động gây bất ổn của Bắc Kinh ở khu vực”, theo Kyodo News.

Ông Kono đáp lại: “Tôi nghĩ thế giới đang thay đổi nhanh chóng. Không chỉ vì đại dịch Covid-19 mà còn vì có vài ý đồ thay đổi hiện trạng bằng vũ lực và cưỡng ép”.

Bộ trưởng Quốc phòng Nhật cho biết thêm ông và Bộ trưởng Esper còn nhất trí hợp tác hướng tới việc thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa mới sau khi Tokyo hồi tháng 6 dừng kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại