menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 29/7/2022: Dấu chấm ảm đạm tháng 7

Hôm nay là phiên kết thúc tuần và tháng 7 trong ảm đạm. Ở khung ngày của chỉ số, đã có lúc buổi sáng chạm vào vùng cản MA50. Sau đó là sự suy kiệt của phe mua. Khi mà về cuối phiên chúng ta kết thúc với một phiên đỏ nhẹ giảm 1.7 điểm.

Về mặt thanh khoản, mặc dù nhỏ hơn so với phiên hôm qua điều này cho thấy rằng lực mua yếu hơn. Nhưng so với tính tương quan 6 phiên trước đó thì cũng tăng lên đột biến cho thấy khu vực đỉnh cũ là cản mạnh chỉ số trong ngắn hạn.

Chi tiết hơn, tôi thấy rằng chỉ số đang được kéo hơi quá tay bởi các cổ phiếu có thanh khoản hẹp nhưng vốn hóa lớn đó là SAB. Tăng giá mạnh nhưng không có sự gia tăng về mặt khối lượng.

Cùng với đó MSN trả điểm và VIC giảm rất mạnh cũng là một điểm nhấn, cho thấy rủi ro tiềm ẩn về việc giảm điểm của VHM, VRE trong tương lai gần với luận điểm hiệu ứng dòng.

Nhìn xa hơn về khung thời gian tuần, đây là tuần hồi phục thứ 3 liên tiếp của chỉ số. Tuy nhiên tôi không thấy có sự gia tăng về mặt khối lượng đồng nghĩa với việc dòng tiền chảy vào thị trường không mạnh. Điều đó có nghĩa là không phải cổ phiếu nào cũng tăng giá được trong giai đoạn hồi phục này.

Thị trường đã tăng GAP vào ngày hôm qua điều này thể hiện cho sự phi lý cần phải lấp đầy trở lại trong ngắn hạn. Tôi cho rằng việc điều chỉnh đó là tích cực, và có thể là cơ hội mua mới đối với những cổ phiếu mạnh chứ không phải để kỳ vọng giảm thủng đáy.

Thị trường có thể cần thêm thời gian để tích lũy, trong thời gian đó những cổ phiếu được chọn lựa vẫn có cơ hội đi lên.

Khi thị trường không có dòng tiền lớn, cổ phiếu cũng sẽ cần thêm thời gian để tích lũy đi lên. Chính vì thế khi cầm cổ phiếu, tôi cho rằng cũng cần có một sự kiên nhẫn nhất định - tức là giới hạn ngưỡng cutloss nhưng không chạm thì tiếp tục nắm giữ cho cổ phiếu vận động theo kỳ vọng.

Chi tiết cách hành xử với từng cổ phiếu, tôi sẽ chia sẻ trong nhóm tư vấn mọi người có thể để lại comment nhé. Cheer !

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại