menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 26/8/2022: Dấu hiệu nhận biết điều chỉnh

Đóng cửa phiên cuối tuần, VNindex có sự tăng vọt về thanh khoản so với 4 phiên trước đó, cùng với áp lực bán mạnh về phiên chiều. Xét ở góc nhìn đồ thị ngày, những rủi ro bắt đầu tăng lên khi các phiên đỏ đều kèm với vol lớn hơn, điều đó thể hiện lực cầu suy yếu khi đối mặt áp lực bán.

Nhìn xa hơn theo nến tuần, tôi thấy rằng chỉ số tăng, nhưng vol tuần lại không tăng. Giá tăng khối lượng ko tăng điều này rủi ro điều chỉnh tăng, hạn chế mua mới cho số đông.

Từ góc nhìn thị trường, nhất là khi chỉ số đang tiệm cận dần tới các ngưỡng cản mạnh là đỉnh của nhịp hồi trước đó, thì rủi ro điều chỉnh lại càng tăng. Tôi vẫn đưa quan điểm phòng thủ và tiết chế margin lúc này.

Sau 1 tuần thực tế VNindex chỉ tăng khoảng 13 điểm, xuất hiện nhịp rũ hàng ngay đầu tuần bởi nhịp giảm nhẹ về hỗ trợ MA20 rồi kéo tăng trở lại với vol thấp.

Nhưng các cổ phiếu cũng đã có sự phân hóa và đẩy giá tùy từng phiên và cũng có sự lan tỏa của dòng tiền. Thực tế tăng không đáng kể.

Trong các nhóm tôi quan tâm, thì bán lẻ (MWG, FRT, DGW, PET,..), hay DBC, HAG và bất động sản khu công nghiệp (VGC, IDC, SZC, GVR,...) đều có sự chững lại.

Tuy nhiên nó cũng có sự đồng pha với thị trường và không mất giá qua khỏi biên độ cho phép. Việc nắm giữ cổ phiếu lúc này không hề dễ dàng chút nào khi thị trường nín thở tiến vào vùng cản. Đây cũng là lúc cần rõ ràng kịch bản để tránh sự tê liệt khi cổ phiếu diễn ra không theo hướng mong muốn.

Khi vào cản, tôi cho rằng cả phe cầm tiền và cầm cổ phiếu đều cần có sự kiên nhẫn để đợi phản ứng giá. Tránh đổi quan điểm liên tục thời điểm này và tim kiếm các tín hiệu.

Chúc cả nhà cuối tuần an lành. Cheer ! Bán lẻ!

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại