menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI 22/8/2022: Cận kề đuôi cá

Điểm nhấn trong nhật ký ngày hôm nay sẽ chỉ là sự chờ đợi cho thị trường điều chỉnh và kiên nhẫn cầm tiền sau khi chốt lời.

Kết thúc phiên với tỷ lệ mã đỏ lại chiếm ưu thế hơn 326/130 (đỏ/xanh) và giảm -8.75 điểm cho thấy phe chốt lời đang áp đảo toàn thị trường. Điều này tôi cho rằng không có gì là lạ hoặc có chăng do đã tư vấn cầm tiền từ tuần trước đó nên chậm rãi được.

Trong bối cảnh điều chỉnh, VNindex sẽ bộc lộ ra những nhóm ngành được cho là mạnh nhất, ở đó cổ phiếu vẫn trỗi dậy vượt khỏi đà suy yếu của thị trường chung.

Tôi không có gì thay đổi trong góc nhìn của bản thân với sự tích cực của nhóm bán lẻ và vài cổ phiếu mạnh nhóm khác được đếm trên đầu ngón tay.

Ở góc nhìn tổng quan về cung cầu, tôi cho rằng thị trường đang diễn biến điều chỉnh bởi áp lực chốt lời đang mạnh hơn là phe cầu khi mà khối lượng khớp lệnh không tăng mạnh - không có dấu hiệu bán tháo.

Tuy nhiên, nó lại đủ sức cưa chân bàn khi thời gian bắt đầu làm cho số đông mệt mỏi khi mua mới không tăng, mua xanh về đỏ, điều tồi tệ hơn càng cầm càng giảm.

Việc điều chỉnh là tất yếu và tích cực như tôi đã nói trước đó trong đà tăng phi lý khi chinh phục mốc giá cao không kèm khối lượng tăng.

Nhưng ở chiều ngược lại, việc không tăng khối lượng, không đồng nghĩa với rũ hàng là ngắn. điều đó đưa đến luận điểm cho nhà đầu tư cân nhắc hành động bán khi cổ phiếu ép bán ở các vùng đảo chiều tiềm năng của cổ phiếu đó.

Với các vùng này cũng như cổ phiếu cụ thể, tôi xin phép được chia sẻ riêng với nhà đầu tư của mình để tránh xung đột góc nhìn. Đó vẫn là luật ngầm của việc đầu tư.

Thuận thị trường tức là giảm khối lượng ở các mặt trận suy yếu, đồng thời tiếp tục gồng với cổ phiếu có xu thế tăng mạnh hoặc chống lại đà giảm của thị trường.

Trong phiên nay, một lần nữa, các cổ phiếu trụ đang trả điểm về vùng bắt đầu của nó, mà chúng ta có thể thấy ở nhóm cổ phiếu họ Vin đó là: VIC, VHM… trò thao túng lố của tạo lập đã lặp đi lặp lại liên tục.

Điểm tích cực là sự giảm điểm của trụ ko tác động mạnh và gây đổ vỡ thị trường. Đó là không gây ra sự hoảng loạn. Tóm lại, tôi thấy rằng áp lực đang dần tiến tới với tôi và khách hàng khi tiền mặt bắt đầu tăng dần nhưng chỉ số và cổ phiếu vẫn chưa tới vùng kế hoạch.

Một lần nữa, hãy bình tĩnh và nhàm chán khi đầu tư như việc đọc bản nhật kí ngày hôm nay. Cheer ! (ps: chúc mừng nhà đầu tư của team bán lẻ tiêu dùng, heo ăn chuối ^.^)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại