menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đoàn Tú Pro

Nhật ký VNI: 21/06/2022 - Cảm xúc tuyệt vọng

Kết thúc phiên ngày hôm nay chỉ số tiếp tục giảm gần 8 điểm cùng với đó thanh khoản ở mức 15,7k tỷ.

Mặc dù tạo thành một cây nến Doji cho thấy sự nỗ lực của cả hai gần cân bằng, nhưng thực tế cho thấy phe bán vẫn áp đảo hơn.

Nhật ký VNI: 21/06/2022 - Cảm xúc tuyệt vọng

Điều đó thể hiện ở VNindex vẫn giảm so với phiên ngày hôm qua. Có một chút tích cực ở thời điểm này, đó là chỉ số chinh phục mức giá thấp hơn nhưng khối lượng thì không tăng.

Qua đó cho thấy rằng áp lực bán đã bắt đầu chững lại. Tuy nhiên như thế là không đủ khi mà khối lượng vẫn tiếp tục duy trì ở mức cao so với tính tương quan trung bình khối lượng 20 phiên. Với áp lực bán lớn như vậy, thì việc hồi phục của chỉ số sẽ rất là chật vật và khó có thể kéo dài.

Trong góc nhìn của tôi về các cơ hội ngắn hạn, thì phiên hôm nay đã xóa sạch mọi cơ hội được cho là có xác suất thắng cao. Các nhóm được cho là có xu hướng mạnh như: thuỷ sản, cảng biển, năng lượng đã bị bán mạnh kèm khối lượng tăng mạnh. Đây là sự tiêu cực.

Ở chiều tích cực hơn, ngày hôm nay cũng chứng kiến sự chững lại đà giảm của nhóm chứng khoán và ngân hàng. Nhất là nhóm chứng khoán đã có một phiên xuất hiện lực cầu bắt đáy mạnh thể hiện ở giá tăng kèm khối lượng lớn (HCM, VCI) nhưng 1 phiên là chưa đủ để khẳng định điều gì cả.

Sự trở lại màu xanh ở nhiều cổ phiếu ngân hàng( BID, CTG, STB). Nhóm này cũng cho thấy lực bán quá đà ở các phiên trước đó khi giá giảm nhưng không kéo được khối lượng tăng mạnh (MBB, VPB, TCB). Như vậy nhóm tài chính có phần chững lại đà giảm và manh nha những dấu hiệu đảo chiều.

Về mặt chỉ số VNindex, phiên ngày mai là một phiên sẽ rất quan trọng khi tiến sát phòng tuyến 1150, nếu thủng ngưỡng hỗ trợ này kèm khối lượng lớn hơn 700 triệu cổ phiếu khớp lệnh. Điều này mang hàm ý thị trường cần tìm tới những ngưỡng hỗ trợ thấp hơn. Khi thủng hỗ trợ, nhóm price action sẽ mạnh mẽ enter thoát những vị về còn lại trong kịch bản của họ.

Những cổ phiếu tội đồ kéo chỉ số xuống mạnh nhất như HPG, GAS đã có dấu hiệu rút chân không sàn phiên nay. Nếu có sự trợ lực kéo lên của cổ phiếu ngân hàng trong phiên mai ==> cơ hội chững lại đà giảm của chỉ số là có.

Một lần nữa, hãy kiên nhẫn thêm với số đông trên thị trường để đợi tín hiệu hồi phục thay vì những dấu hiệu suy yếu của phe bán.

Niềm tin đang vụn vỡ ở nhóm phân bón, dầu khí. Hãy kiên nhẫn chờ đợi và đừng nóng vội tham gia khi thấy giá đang rẻ hơn. Good luck!

Nhật ký VNI: 21/06/2022 - Cảm xúc tuyệt vọng
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Đoàn Tú Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
7 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại